HOSE vận hành an toàn, thông suốt, ổn định ngày đầu áp dụng "lô 100"

NDO -

Chiều 4-1, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, trong ngày đầu tiên áp dụng quy định mới về lô giao dịch 100, hệ thống của Sở và các công ty chứng khoán vận hành an toàn, thông suốt, ổn định.

HOSE vận hành an toàn, thông suốt, ổn định ngày đầu áp dụng "lô 100"

Theo kế hoạch được Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, hôm nay (4-1), HOSE đã chính thức áp dụng đơn vị giao dịch lô chẵn là 100 cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng, chứng chỉ ETF và chứng quyền.

Thông tin ghi nhận từ HOSE cho biết, trong ngày đầu tiên áp dụng chính thức, hệ thống của HOSE và hệ thống của các công ty chứng khoán đều được vận hành an toàn, thông suốt, ổn định.

Cùng với đó, sự phối hợp giữa HOSE và các công ty chứng khoán đều diễn ra nhịp nhàng và chủ động tích cực giữa các bên.

Được biết, để có kết quả hôm nay, trước đó, HOSE và các công ty chứng khoán thành viên đã tích cực chuẩn bị và chạy thử nghiệm từ ngày 23-12-2020.

Theo đại diện HOSE, việc vận hành hệ thống giao dịch trong bối cảnh lô lệnh mới sẽ tiếp tục được Sở và các công ty chứng khoán theo dõi, giám sát chặt chẽ để bảo đảm cao nhất cho thị trường chứng khoán hoạt động an toàn, ổn định.

Đáng chú ý, kết thúc phiên giao dịch ngày 4-1-2021, giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 16.200 tỷ đồng; chỉ số VN-Index đạt 1.120,47 điểm, tăng 16,6 điểm so với phiên cuối năm 2020.