HoSE nói gì về sự cố phiên giao dịch ngày 10/1?

NDO -

Theo thông tin mới nhận từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE), trong phiên giao dịch ngày 10/1/2022, vào lúc 14 giờ 4 phút, hệ thống Gateway (UDP) của Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh trả thông tin thị trường về cho các công ty chứng khoán thành viên có hiện tượng mất ổn định.

(Ảnh minh hoạ: HoSE)
(Ảnh minh hoạ: HoSE)

Đây là một trong hai kênh kết nối để Sở chuyển thông tin thị trường về cho công ty chứng khoán.

Sau 14 giờ 4 phút, các công ty chứng khoán vẫn nhận thông tin thị trường từ Sở thông qua kênh dữ liệu song song (PRS) bình thường.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã vận hành hệ thống Gateway dự phòng và khắc phục tình trạng này vào lúc 14 giờ 26 phút cùng ngày. Vì vậy thông tin bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán có hiện tượng chập chờn trong khoảng thời gian nêu trên.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh lấy làm tiếc về sự việc hôm nay và xin thông tin đến các thành viên và nhà đầu tư trên thị trường.

Trước đó, tối 10/1, Bộ Tài chính cũng có công văn yêu cầu Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX), Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh kiểm tra, khắc phục sự cố mất ổn định tạm thời của hệ thống Gateway tại HoSE trong phiên giao dịch ngày 10/1.

Theo đó, Bộ trưởng Tài chính yêu cầu VNX chỉ đạo các công ty thành viên khẩn trương báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính tình hình, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên trong ngày 10/1; giao HoSE khẩn trương làm việc với các công ty công nghệ thông tin để áp dụng các biện pháp kỹ thuật, phương án dự phòng nhằm khắc phục triệt để tình trạng nêu trên, bảo đảm hệ thống vận hành ổn định trong phiên giao dịch kế tiếp.

Bộ trưởng Tài chính cũng yêu cầu HoSE khẩn trương nâng cấp, tăng cường năng lực tổng thể của hệ thống giao dịch trong thời gian sớm nhất, bảo đảm đáp ứng được mọi diễn biến của thị trường trong dài hạn (kể cả trường hợp khối lượng giao dịch tiếp tục tăng đột biến).