Thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Giao thông như mạch máu của nền kinh tế, phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm “đi trước một bước” là đòi hỏi bức thiết trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Chính vì vậy, đột phá trong xây dựng quy hoạch cùng với việc đổi mới tư duy trong phân bổ nguồn lực, lựa chọn công trình có tính lan tỏa cao và xây dựng cơ chế thu hút vốn đầu tư tư nhân là “chìa khoá” để sớm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và cơ cấu lại nền kinh tế.
Phấn đấu hoàn thành 5000km đường bộ cao tốc

Phấn đấu hoàn thành 5000km đường bộ cao tốc

Đường bộ là phương thức linh hoạt, hiệu quả đối với cự ly ngắn và trung bình (dưới 300 km), hỗ trợ gom, giải tỏa hàng hóa, hành khách cho các phương thức vận tải khác. Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 ưu tiên đưa vào danh mục đầu tư các tuyến cao tốc có năng lực thông hành lớn để hình thành mạng cao tốc kết nối liên vùng và là xương sống của hệ thống đường bộ quốc gia. Định hướng đến năm 2050, hoàn thiện mạng lưới đường bộ đồng bộ trong cả nước, hiện đại, bảo đảm sự kết nối và phát triển hợp lý giữa các phương thức vận tải.
Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát mô hình trồng sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH MTV Thành Long.

Sơn La kiểm tra tiến độ một số dự án, cơ sở sản xuất

Ngày 14/4, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ một số dự án tại huyện Mai Sơn dự kiến được chọn cho chương trình đón tiếp Thủ tướng Chính phủ lên đối thoại với nông dân Sơn La.

Xem thêm
back to top