Bãi biển Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) thu hút đông du khách trong kỳ nghỉ hè. (Ảnh MINH HUYỀN)

Phát triển bền vững kinh tế biển

Với định hướng đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự chung tay hành động của người dân và sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức quốc tế, thời gian qua, Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để vừa bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế biển với bảo vệ tài nguyên, thiên nhiên, môi trường biển và chủ quyền biển, hải đảo.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022-2023.

Liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng

Chiều 1/7, tại thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội cùng Ủy ban nhân dân các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Khu du lịch ở thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhộn nhịp trở lại. (Ảnh: VI SA)

Ngành du lịch Trung Quốc nỗ lực phục hồi sau đại dịch

Trong hai năm rưỡi bùng phát đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất ở Trung Quốc. Gần đây, cùng với tiến triển tích cực của tình hình dịch bệnh, cũng như những động thái nới lỏng hạn chế phòng dịch, ngành du lịch Trung Quốc đón nhận tín hiệu tích cực và đang nỗ lực khôi phục trở lại.

Ảnh minh họa: Một góc thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

Khơi thông nguồn lực, thu hút đầu tư để phát triển kinh tế

Với quan điểm xuyên suốt trong điều hành nền kinh tế thời gian qua, thành phố Đà Nẵng xác định đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài là động lực quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội. Đà Nẵng hiện vẫn còn dư địa cùng nhiều tiềm năng, lợi thế riêng để thu hút mọi nguồn lực đầu tư, đặc biệt là thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Lãnh đạo huyện Thạch Thất đi thăm mô hình sản xuất.

Tháo gỡ vướng mắc trong phát triển du lịch nông thôn

Hà Nội có 18 huyện, thị xã ngoại thành với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp. Trong đó, du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), tái cơ cấu nông nghiệp là hướng đi mới nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương trên địa bàn thành phố. Tuy vậy, du lịch nông thôn vẫn còn nhiều hạn chế, chưa xứng với tiềm năng và lợi thế của Hà Nội. 

Các đại biểu tham quan mô hình trồng na ở xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Quảng Ninh tăng cường liên kết tiêu thụ quả na Đông Triều

Ngày 30/6, Hội nông dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị liên kết 6 nhà về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm quả na Đông Triều với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các ngân hàng, các đơn vị đang tham gia phân phối tiêu thụ quả na Đông Triều.

Thuỷ sản tràn đầy cơ hội chiếm lĩnh thị trường CPTPP.

Sức bật cho xuất khẩu thủy sản

Sau 3 năm tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), doanh nghiệp Việt Nam đã khai thác khá tốt hiệp định này dưới nhiều chiều khía cạnh. Đặc biệt, doanh nghiệp ngành thủy sản đã hưởng lợi tương đối lớn từ hiệp định này.

Hệ thống logistics, kho bãi hiện đại là điểm mạnh của các kênh thương mại điện tử.

Đòn bẩy cho doanh nghiệp vượt khó khăn

Đưa sản phẩm đến các thị trường xa; từng bước xây dựng thành công thương hiệu với chi phí thấp; thông suốt dòng chảy hàng hóa ngay trong giai đoạn đứt gãy do dịch bệnh… Các nền tảng số đã giúp nhiều doanh nghiệp thu được lợi nhuận ngay trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn vừa qua.

Bài 2: Đưa F1 trở lại nhà máy: Lời giải cho bài toán thiếu hụt lao động

Bài 2: Đưa F1 trở lại nhà máy: Lời giải cho bài toán thiếu hụt lao động

Trong thực tế, số ca mắc Covid-19 vẫn ở mức rất cao khiến cho hầu hết các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau rơi vào trạng thái “lao đao” vì thiếu nhân lực. Việc triển khai cho nhóm đối tượng F1 đi làm trở lại được nhiều chủ cơ sở sản xuất kinh doanh coi là “chìa khóa” để giải quyết bài toán khan hiếm lao động hiện nay.

Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đà Nẵng triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội

Ngày 11/3, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến hành kỳ họp thứ 5 (chuyên đề), để thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều nội dung quan trọng, mang tính cấp bách, nhằm triển khai hàng loạt giải pháp về kinh tế-xã hội, phục hồi và phát triển, ổn định đời sống nhân dân sau đại dịch và chuẩn bị cho bước tăng tốc phát triển khi dịch bệnh được kiểm soát, Chính phủ cho phép mở cửa tất cả các hoạt động giao thương quốc tế.