Ảnh: Zing.vn

Nhìn từ đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Những ngày gần đây, vụ việc một tòa nhà bảy tầng của tư nhân xây dựng không phép, như cái gai xấu xí đâm vào đỉnh đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã gây bức xúc trong dư luận. Khu vực xây khách sạn là vực Tu Sản, nhìn xuống dòng sông Nho Quế, nơi dừng chân thưởng cảnh của du khách.

Công trình Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng. Ảnh: Internet.

Cục Di sản văn hóa khuyến cáo về công trình xây dựng tại khu vực đèo Mã Pì Lèng

NDĐT – Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có thông tin chính thức về tòa nhà Panorama xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang). Văn bản cho biết, mặc dù nằm ngoài khu vực khoanh vùng bảo vệ II, nhưng Luật Di sản văn hóa cũng khuyến cáo, khi phê duyệt dự án cải tạo, xây dựng các công trình nằm ngoài các khu vực bảo vệ di tích mà xét thấy có khả năng ảnh hưởng xấu đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường – sinh thái của di tích thì phải có ý kiến thẩm định bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về văn hóa, thể thao và du lịch.

Dừng hoạt động công trình xây dựng trái phép tại đèo Mã Pì Lèng

Dừng hoạt động công trình xây dựng trái phép tại đèo Mã Pì Lèng

NDĐT - Ngày 14-10, ông Trần Thạch Hằng, Chánh Văn phòng UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, sáng 14-10, UBND huyện Mèo Vạc đã thành lập đoàn công tác do ông Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến đình chỉ hoạt động công trình nhà nghỉ, nhà hàng Panorama xây dựng trái phép tại đèo Mã Pì Lèng.

Cần cải tạo, chỉnh trang hài hòa công trình trên đèo Mã Pì Lèng

Cần cải tạo, chỉnh trang hài hòa công trình trên đèo Mã Pì Lèng

NDĐT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn về việc chỉnh trang công trình nhà nghỉ, nhà hàng Panorama trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng thuộc huyện Mèo Vạc, Hà Giang, do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký. Theo đó, Bộ đề nghị chỉnh trang, cải tạo công trình này thành điểm dừng chân ngắm cảnh cho du khách với quy mô, kiến trúc phù hợp với cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa vùng cao ở Hà Giang.