Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Duy Linh

Đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền nghị quyết, góp phần khơi dậy khát vọng phát triển đất nước

Tuyên truyền nghị quyết của Đảng chưa bao giờ là việc dễ dàng đối với các cơ quan báo chí và các phóng viên, biên tập viên. Khi được giao chủ đề này, nhiều phóng viên than khó và khô! Rốt cuộc, rất nhiều bài báo, chương trình phát thanh-truyền hình với mục đích tuyên truyền nghị quyết-dù là ở cấp trung ương hay địa phương-thường sa vào lối mòn, kém hấp dẫn.

Đại biện lâm thời Việt Nam tại LHQ trong phiên họp Hội đồng Bảo an. Ảnh: Liên hợp quốc

Thử thách tinh thần đa phương

Những biến thể mới liên tục xuất hiện trong năm thứ hai thế giới chống chọi đại dịch, nhiều nước dần chuyển hướng từ “Zero Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt. Kinh tế phục hồi bấp bênh, cạnh tranh chiến lược gia tăng, thách thức từ biến đổi khí hậu gay gắt hơn...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và khảo sát Khu bến cảng container quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng). Ảnh: Trần Hải

Điểm sáng vượt khó năm 2021 - Nhân dân vững niềm tin với Chính phủ

Dự Hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương ngày 5/1/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn đó, Chính phủ, chính quyền các địa phương và toàn hệ thống chính trị đã cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực phấn đấu, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực”. Năm 2021-một năm đầy “sóng cả”, Chính phủ đã “vững tay chèo” để đạt được những điểm sáng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Đó là cơ sở, nền tảng vững chắc, là nhân tố cốt lõi để nhân dân có niềm tin năm 2022 sẽ khởi sắc.

Niềm tin vững chắc

Niềm tin vững chắc

Năm Tân Sửu đi qua với biết bao biến động và vô vàn khó khăn thách thức. Đây là năm thứ hai cả thế giới đối phó với đại dịch Covid-19, song dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với các biến chủng mới, số người nhiễm tăng cao tràn qua hầu khắp các châu lục, làm lao đao nhiều nền kinh tế, kể cả các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Bất ổn, xung đột sắc tộc và bạo lực cực đoan vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Nghèo đói, bất công và biến đổi khí hậu vẫn là thách thức chung của nhân loại.

Bác Hồ với các cháu học sinh Trường Trưng Vương (năm 1955). Ảnh: Đinh Đăng Định

Nụ cười của cháu bé sơ sinh

Nụ cười của bé sơ sinh mồ côi ngay khi lọt lòng mẹ trong đại dịch như hình ảnh đầy tính ẩn dụ, nói lên đức tính của người Việt Nam lạc quan và kiên nghị, càng khổ đau càng nhân hậu, gặp hoàn cảnh càng gay go tính sáng tạo càng tỏa sáng. Nụ cười của cháu tiếp sức cho chúng ta chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đường đầu với những biến đổi của đại dịch Covid-19.

"Vì một Việt Nam tất thắng"

"Vì một Việt Nam tất thắng"

Nỗ lực ngoại giao để nguồn vaccine phòng Covid-19 về được nhiều nhất, nhanh nhất, nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế; quan tâm chăm lo cho nhân dân trong bối cảnh đại dịch và phục hồi phát triển kinh tế “thích ứng an toàn với Covid”; đẩy mạnh cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN là những dấu ấn chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Sức mạnh mềm và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc được khơi dậy, phát huy, tất cả “Vì một Việt Nam tất thắng”.

Cùng Chủ tịch Quốc hội bay xuyên tâm dịch

Cùng Chủ tịch Quốc hội bay xuyên tâm dịch

Tháng 9/2021, giữa bối cảnh dịch bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia và cả ở trong nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác trong vòng một tuần bận rộn thực hiện tới hơn 70 hoạt động ngoại giao quan trọng tại Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5; thăm, làm việc tại Nghị viện châu Âu (EP), Ủy ban châu Âu (EC) và ba nước châu Âu,... mang lại nhiều kết quả hết sức ấn tượng.