Huấn luyện viên Park Hang-seo

Trong thời gian ngắn nắm giữ vị trí Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, từ tháng 10/2017, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nội bật mang tính lịch sử.
HLV Park Hang-seo và 5 năm nâng tầm bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo và 5 năm nâng tầm bóng đá Việt Nam

Để đánh giá thành tựu của một huấn luyện viên, hãy đối chiếu hình ảnh đội bóng trước khi ông ấy đến so với khi ông ấy đang nắm quyền. Trên khía cạnh này và rất nhiều góc độ khác ngoài khuôn khổ thể thao, Park Hang-seo xứng đáng huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng trao bằng khen cho HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee (Ảnh: VFF).

VFF tổ chức tiệc cảm ơn HLV Park Hang-seo

Tối 8/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tiệc cảm ơn, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin.
Đoàn quân của thầy Park chiến thắng giòn giã trước Đội tuyển Singapore và Ấn Độ.

Chiến thắng của "thầy" Park

Hai chiến thắng với bảy bàn thắng, cùng việc hàng phòng ngự giữ sạch lưới là những gì đội tuyển Việt Nam sở hữu, sau hành trình đoạt chức vô địch giải giao hữu quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. HLV Park Hang-seo rõ ràng có đầy đủ lý do để hài lòng về những thay đổi ông đang thực hiện, trong bối cảnh AFF Cup đang tới gần.
Huấn luyện viên Park Hang-seo và hậu vệ Bùi Tiến Dũng tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Park Hang-seo: Trận đấu ngày mai hai đội sẽ có những tính toán

Ngày 20/9, tại sân vận động Thống Nhất đã diễn ra buổi họp báo trước giải bóng đá quốc tế – Hưng Thịnh 2022. Là đối thủ của nhau tại giải Đông Nam Á 2022 sắp tới nên huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, ở trận ra quân ngày mai, cả hai đội tuyển Việt Nam và Singapore đều sẽ phải có những tính toán riêng.
Ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam (bên phải) được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Ông Park Hang Seo là Đại sứ du lịch toàn cầu của thành phố Seoul

Tối ngày 3/8, Thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện kết nối du lịch “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul.
Nhiều cầu thủ trẻ xứng đáng được trao cơ hội tại ĐT Việt Nam. Ảnh: LÊ MINH

Thầy Park cần mạo hiểm

Việc U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á và thể hiện một lối chơi mới giàu sức sống đã đặt ra vấn đề về thời điểm để lứa cầu thủ kế cận này có thể gánh vác các công việc của lứa đàn anh ở đội tuyển quốc gia. 

HLV Park Hang-seo trả lời báo giới sau trận giao hữu tối 1/6. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang-seo: Các cầu thủ còn lúng túng với sơ đồ mới

Sau trận giao hữu giữa Việt Nam-Afghanistan, cả hai vị HLV trưởng đều bày tỏ sự hài lòng. Đây là cơ hội để Ban Huấn luyện cả hai đội có cơ hội thử nghiệm những tính toán về mặt chiến thuật nhằm chuẩn bị cho các giải đấu chính thức sắp tới.

HLV Park Hang-seo trả lời báo giới trưa 31/5. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn thử nghiệm chiến thuật mới

Theo kế hoạch ngày 1/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Afghanistan trên sân Thống Nhất. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu cho trận đấu này.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông sau trận chung kết tối 22/5. (Ảnh: TRẦN HẢI)

HLV Park Hang-seo đánh giá cao sự cạnh tranh của bóng đá Đông Nam Á

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bảo vệ thành công Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn các cầu thủ, Ban tổ chức và người hâm mộ vì một giải đấu thành công. Ngoài ra, ông cũng đánh giá sự cạnh tranh giữa các nền bóng đá sẽ góp phần phát triển bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Xem thêm
back to top