Đồng chí Nguyễn Thị Ái Hoa, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Ô Môn trao đổi với cán bộ bộ phận một cửa quận.

Cần Thơ quan tâm trẻ hóa đội ngũ cán bộ

Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp ở TP Cần Thơ đã thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ vững vàng về tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Ðà Nẵng là thành phố hiện đại, văn minh và đáng sống.

Xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp, hiện đại

Những năm gần đây, Ðà Nẵng là một trong những địa phương sớm chủ động thực hiện việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Kết quả này tạo cơ sở từng bước xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng và đoàn công tác kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh. Ảnh: THU HÀ

Định hướng trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Hà Tĩnh là địa phương có những cách làm sáng tạo và đạt nhiều kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, tỉnh xác định nông thôn mới là cơ sở, nền tảng để những trụ cột khác của nền kinh tế địa phương phát triển bền vững. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi với đồng chí HOÀNG TRUNG DŨNG, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh Hà Tĩnh về chủ đề này.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà khu dân cư bị phong tỏa tại huyện Kim Bảng.

Hà Nam quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”

Nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sớm đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và cuộc sống, Đảng bộ tỉnh Hà Nam đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và đạt được những kết quả khả quan.

Ðồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Ðồng Tháp (người cầm túi gạo) khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam - Vinarice.

Đồng Tháp đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn

Tỉnh Ðồng Tháp là một trọng điểm sản xuất nông nghiệp của đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều nông sản chủ lực như lúa gạo, cá tra,... Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh đạt 1,15 tỷ USD (tăng 67,7% so năm 2014), trong đó gạo và thủy sản chiếm hơn 80%. Hàng nông sản đã tiếp cận được các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu (EU).

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bước chuyển biến vững vàng, sâu sắc

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bước chuyển biến vững vàng, sâu sắc

Năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các cấp ủy đảng và chính quyền đã có nhiều giải pháp đồng bộ, nghiêm túc, sáng tạo. Những quan điểm, bài học về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị qua thực tiễn triển khai tại các địa phương thấm vào tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, ghi dấu ấn và tạo chuyển biến vững vàng, sâu sắc.

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng về Tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025).

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng

Chiều 5/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025). Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV dự và phát biểu chỉ đạo.
Huyện đoàn Triệu Sơn giúp các hộ kinh doanh thực hiện mô hình thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhiệm kỳ quyết tâm bứt phá của huyện Triệu Sơn

Huyện Triệu Sơn là cửa ngõ đi lên các huyện miền tây tỉnh Thanh Hóa. Với vị trí trọng yếu, huyện khai thác lợi thế, tiềm năng con người để phát triển quê hương giàu đẹp. Là một huyện nông thôn, Triệu Sơn đang hướng tới xây dựng đô thị mang bản sắc riêng trong vùng phát triển của thành phố Thanh Hóa.
Công nhân làm việc tại một công trường thi công. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Không để công việc trì trệ vì sợ trách nhiệm

Dưới bút danh Người xây dựng, bài viết đăng trên Tạp chí Cộng sản, số tháng 11/1973 với tiêu đề “Bệnh sợ trách nhiệm” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được đăng lại trong cuốn sách của Tổng Bí thư vừa xuất bản, đã đề cập và phân tích sâu sắc “một khuyết điểm thuộc về ý thức tư tưởng, về phẩm chất cách mạng của người cán bộ, đảng viên”.
Chi bộ Khách sạn Mường Thanh, thị xã Hoàng Mai kết nạp đảng viên mới.

Điểm nhấn từ hoạt động của các chi bộ ở doanh nghiệp

Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An sau 10 năm thành lập đang phấn đấu trở thành đô thị loại III trước năm 2025 và tiếp tục khẳng định là một trong ba cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An. Trong thu hút đầu tư, thị xã phát huy thế mạnh của tổ chức cơ sở đảng ở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, góp phần tạo sự gắn kết giữa cộng đồng nhà đầu tư với chính quyền.
Cán bộ, đảng viên thôn Lạc Bình 2, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan (Ninh Bình) trao đổi với người dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Vai trò chi bộ thôn, xóm ở Thạch Bình

Cụ thể hóa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong tình hình mới, thời gian qua, các chi bộ thôn, xóm của xã miền núi Thạch Bình, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã có nhiều việc làm thiết thực, trách nhiệm với nhân dân, qua đó phát huy được vai trò của nhân dân tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.