TokyoLife kiến tạo một môi trường yêu thương và tôn trọng người khuyết tật để khuyến khích họ lao động và tạo ra giá trị.

Nền tảng phát triển là hướng tới con người

Mặc dù không phải là đặc quyền duy nhất của con người, nhưng biểu hiện nhân bản nhất chính là sự quan tâm đến nhau, và cao hơn là sự quan tâm đến môi trường sống, đến sự tồn vong của cộng đồng và tương lai chung. Đó chính là cách chúng ta ứng xử để hướng tới một sự phát triển bền vững. Doanh nghiệp cũng vậy!

Công nhân Công ty Fuhong, Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) trở lại làm việc sau thời gian chống dịch Covid-19.

Từ “chiến thắng của lòng dân”đến quyết tâm phục hồi thần tốc

Năm 2021, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn khi từng là tâm dịch Covid-19 của cả nước, song với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết, quyết tâm, trên dưới đồng lòng vượt qua khó khăn, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và tiếp tục có bước phát triển ấn tượng.

Tổ bay Vietnam Airlines trước khi khởi hành chuyến bay hồi hương cho công dân Anh từ Việt Nam và cho công dân Việt Nam từ Anh về nước. Nguồn: VNA

Đề cao giá trị phụng sự của doanh nghiệp

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đang dịch chuyển sang hình thái mới, được gọi tên là “sự đáp ứng vai trò xã hội của doanh nghiệp”. Và CSR trở thành một phần không thể tách rời trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Trong suốt hơn hai năm đại dịch Covid-19 hoành hành, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ lo chuyện sinh tồn, mà còn lựa chọn dấn thân cùng chung tay giải quyết những vấn đề an sinh xã hội. Hơn ai hết, họ thấm thía, người lao động an toàn, doanh nghiệp mới có thể an toàn, một xã hội an toàn, chuỗi sản xuất, thương mại, dịch vụ mới thông suốt. Đầu xuân Nhâm Dần, Báo Nhân Dân có cuộc mạn đàm cùng một số doanh nghiệp về sứ mệnh phụng sự.

Cảng Tiên Sa, đầu mối giao thông quan trọng để Đà Nẵng phát triển trong hơn 20 năm qua.

Động lực mới, sức bật mới

Sau 18 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX, Đà Nẵng đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một thành phố năng động, sáng tạo. Để tiếp tục mở rộng không gian phát triển mới cho thành phố, Chính phủ đã thông qua bản điều chỉnh quy hoạch với tầm nhìn đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của Việt Nam và Đông Nam Á.

Miệt vườn sông nước Mỹ Khánh (Cần Thơ).

Cần Thơ, hẹn ngày trở lại

Đã từ lâu, Cần Thơ-mảnh đất Tây Đô xinh đẹp hiền hòa luôn gắn liền những địa danh nổi tiếng như Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy… Đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái dựa trên khai thác thế mạnh thiên nhiên và nét đặc thù của văn hóa địa phương sẽ góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mang đến sự phát triển bền vững cho miệt vườn sông nước.

Chuyển đổi số - “nền tảng” nâng cao chất lượng và bảo đảm quyền lợi an sinh xã hội cho người dân

Chuyển đổi số - “nền tảng” nâng cao chất lượng và bảo đảm quyền lợi an sinh xã hội cho người dân

Năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn, thách thức và bất ổn đối với cả thế giới do những tác động tiêu cực, nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, với vai trò nòng cốt của hệ thống an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đã thật sự phát huy hiệu quả tích cực giúp hàng triệu người dân, người lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh.