Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Ông Abe Shinzo là một chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên thế giới. Sinh thời, ông đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam sự ủng hộ, hợp tác vô cùng quý báu.

Khẳng định mối quan hệ đối tác tin cậy Việt Nam-Nhật Bản

Khẳng định mối quan hệ đối tác tin cậy Việt Nam-Nhật Bản

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, thể hiện tình cảm và sự trân trọng của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp của cố Thủ tướng Abe Shinzo trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước. Việc Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo cũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Cảnh sát Nhật Bản tăng cường kiểm tra an ninh tại Tokyo, ngày 20/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo

Trong bối cảnh các đoàn quan khách quốc tế đang tới thủ đô Tokyo để dự quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, Nhật Bản đã tiến hành các biện pháp siết chặt an ninh tại đây, đặc biệt là sân bay Haneda - nơi sẽ tiếp đón các đoàn quốc tế - và Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) - nơi sẽ tổ chức quốc tang.
Xem thêm
back to top