Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng cờ Tổ quốc và áo phao cứu sinh cho ngư dân

NDO -

Sáng nay (29/5), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với địa phương và các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 6 (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự và trao tặng cho ngư dân bộ dụng cụ cứu hộ nói trên.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cứu sinh cho ngư dân.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cứu sinh cho ngư dân.

Đây là các phần quà nằm trong chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022 trao tặng cho ngư dân tỉnh Phú Yên và các tỉnh miền trung từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Bình Thuận do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ.

Tại buổi lễ, có 140 ngư dân được trao tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu. Việc trao tặng các vật dụng trên cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa thiết thực, giúp ngư dân phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển. Bên cạnh đó là sự động viên khích lệ ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương. 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng cờ Tổ quốc và áo phao cứu sinh cho ngư dân -0
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao cờ Tổ quốc cho ngư dân. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên bày tỏ cảm ơn đối với Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho ngư dân tỉnh Phú Yên nhiều phần quà có giá trị trong các năm qua. 

Tỉnh Phú Yên hiện có trên 28.000 lao động liên quan đến nghề biển, trong đó có khoảng 9.000 người có hoàn cảnh khó khăn phải làm thuê cho các tàu thuyền đánh bắt hải sản. Nhiều tàu thuyền hoạt động với phương tiện cứu hộ, cứu nạn còn sơ sài nên dễ xảy ra thương tích và thiệt hại về tính mạng nếu gặp sự cố thiên tai bất ngờ. 

Trong điều kiện tỉnh Phú Yên còn khó khăn và thường xuyên gặp phải ảnh hưởng lớn của thiên tai nên việc nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của cá nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đơn vị tài trợ trong việc hỗ trợ sinh kế và bảo đảm an toàn cho ngư dân là những món quà rất có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, giúp ngư dân yên tâm bám biển làm kinh tế và tham gia giữ vững lãnh hải của Tổ quốc.