Hải Phòng biểu dương 160 gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác Hồ

NDO -

160 tập thể và cá nhân của thành phố Cảng có thành tích xuất sắc đã được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Thành ủy Hải Phòng tổ chức, chiều 20/10. 

Biểu dương và trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc của thành phố Cảng.
Biểu dương và trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc của thành phố Cảng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu ý kiến. 

Các tập thể và cá nhân được tôn vinh, khen thưởng là những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội của thành phố Cảng đã nỗ lực không ngừng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt 5 năm qua. Đây là những tấm gương điển hình, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp sức tạo nên phong trào thi đua mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng, phát triển thành phố và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong đó, 2 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 57 tập thể và 97 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng Bằng khen.

Sau khi nghe lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng báo cáo, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại Hải Phòng trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố. 

Nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc. Trong tổ chức triển khai thực hiện đã có nhiều sáng tạo, sát với thực tiễn, rõ nhiệm vụ, rõ trách nhiệm; tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. 

Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của cơ quan, đơn vị ngày càng tự giác, thực chất với những việc làm cụ thể, thiết thực. Công tác tuyên truyền với nhiều cách làm mới, sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát được đẩy mạnh, có tính giáo dục, răn đe cao để phòng ngừa các sai phạm...

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, những kết quả tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Cảng đã tác động tích cực đến sự phát triển chung của thành phố và các địa phương trong những năm qua. Cụ thể là trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hải Phòng đã đạt được những thành tựu nổi bật, có tính đột phá, toàn diện trên mọi lĩnh vực, hoàn thành vượt mức 12/20 chỉ tiêu; tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 5 năm tăng 14,02%, gấp 2,1 lần tốc độ tăng chung của cả nước… 

Đồng chí cũng mong rằng các tấm gương điển hình tiêu biểu tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nêu gương sáng, dẫn dắt, nhân rộng để mọi người noi theo, cùng tiến bộ…