Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ICAPP

NDO -

Ngày 8/11, Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập theo hình thức trực tuyến.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Thư chúc mừng ICAPP.

Tham dự Lễ Kỷ niệm có đại diện của hơn 50 chính đảng từ các nước châu Á, đại diện Hội nghị thường trực các chính đảng Mỹ Latinh và Caribbean (COPPPAL) và đại diện Nghị viện châu Âu.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, thành viên của Ủy ban Thường trực ICAPP làm Trưởng đoàn, đã tham dự sự kiện quan trọng này.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân đánh giá cao uy tín và ảnh hưởng của ICAPP trong đời sống chính trị của các chính đảng châu Á, khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với các chính đảng ở châu Á đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu chung của ICAPP trong tương lai.

Lễ kỷ niệm là dấu mốc quan trọng đánh dấu quá trình xây dựng và phát triển của ICAPP.

Thành lập vào tháng 9/2000 tại thủ đô Manila, Philippines với mục đích thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các chính đảng có tư tưởng chính trị khác nhau tại khu vực châu Á, ICAPP đã phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, trở thành diễn đàn đa phương chính đảng lớn nhất tại khu vực góp, phần thúc đẩy hợp tác, hòa bình, thịnh vượng ở khu vực châu Á.

Số lượng các đảng chính trị ở khu vực tham gia vào các hoạt động của ICAPP tăng đáng kể, từ 40 đảng chính trị đến từ 21 quốc gia vào năm 2000, hiện nay có gần 100 chính đảng tham dự các kỳ hội nghị toàn thể của ICAPP.