Đoàn công tác Chính phủ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Vĩnh Phúc

NDO -

Chiều 20/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp theo từng ngày, Vĩnh Phúc đã chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp ứng phó. Tỉnh quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành bám sát, cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện mục tiêu kép. 

Theo đó, toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất, trách nhiệm cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo tỉnh dành tối đa thời gian cho công tác chỉ đạo, kiểm tra cơ sở, hỗ trợ doanh nghiệp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sản xuất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Vĩnh Phúc -0
Đoàn công tác của Trung ương. 

Tỉnh kịp thời và nhanh chóng ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù trong chống dịch và phát triển kinh tế như hỗ trợ mở rộng xét nghiệm, tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân, người lao động. Toàn tỉnh vừa trải qua gần 80 ngày không có dịch phát sinh trong cộng đồng.

Để thực hiện tốt những mục tiêu đề ra, Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch và xét nghiệm tầm soát sàng lọc ở những địa phương có nguy cơ cao; tăng cường kiểm soát chặt chẽ những công dân đi về từ vùng dịch. Đối với những tỉnh lân cận, Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo đảm hàng hóa lưu thông bên cạnh việc tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19.  

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành quả tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chia sẻ những khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị: Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy nhanh quá trình cập nhật tình trạng tiêm vaccine và kết quả xét nghiệm lên hệ thống để thuận tiện hơn trong công tác kiểm soát. Sớm bao phủ vaccine và chú trọng công tác phòng, chống dịch trong các trường học và khu công nghiệp. 

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cần quán triệt tư tưởng thống nhất chung trong cả nước nhưng phải linh hoạt chủ động các biện pháp cho phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Chủ động phối hợp chặt chẽ với những địa phương lân cận dập dịch nhưng không để ách tắc lưu thông. 

Chính phủ sẽ giao cho các bộ, ngành liên quan sớm có cơ chế, hướng dẫn để các địa phương thuận lợi hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.