Viên chức trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn được hỗ trợ như thế nào trong đại dịch?

Đối tượng được hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19 là những viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV, làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Câu hỏi: Viên chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ như thế nào?

Trả lời:

Đối tượng được hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19 là những viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV, làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật (không bao gồm các đơn vị nghệ thuật lực lượng vũ trang) phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chức danh nghề nghiệp thì viên chức cấp độ hạng IV trong các đơn vị nghệ thuật biểu diễn bao gồm các đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ.

Thủ tục để được nhận hỗ trợ như sau: Những người bảo đảm điều kiện theo quy định tại Điều 28 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, thì đơn vị nơi viên chức làm việc lập danh sách, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao nơi đơn vị đặt trụ sở chính. Lưu ý, người đề nghị được hỗ trợ phải là đối tượng gặp khó khăn do đại địch Covid-19, tránh áp dụng kiểu “đánh trống ghi tên” khi lập danh sách, dẫn đến việc hỗ trợ không đúng, gây dư luận không tốt. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

Trong ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách, cơ quan chuyên môn về văn hóa cấp tỉnh tổng hợp, thẩm định, trình UBND cấp tỉnh.

Trong hai ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách của cơ quan chuyên môn về văn hóa cấp tỉnh, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện việc hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND cấp tỉnh sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Mức hỗ trợ là 3.710.000 đồng/người và được chi trả một lần cho người được nhận hỗ trợ.