Tự cập nhật các mũi tiêm vaccine Covid-19 lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia như thế nào?

NDO -

Do số lượng tiêm quá đông cùng lúc nên một số cơ sở y tế chưa kịp cập nhật thông tin lên hệ thống, vì vậy, người dân có thể tự điền thông tin và gửi đến Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 để được cập nhật các mũi tiêm.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Câu hỏi: Tôi đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng hiện thông tin tiêm chủng vaccine của tôi chưa cập nhật đầy đủ trên hệ thống. Tôi cần làm gì để thông tin nhanh chóng được cập nhật?

Trả lời:

Để biết thông tin tiêm vaccine Covid-19 của mình đã được cập nhật trên hệ thống hay chưa, người dân cần cài đặt ứng dụng (app) Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Sau đó điền các nội dung theo yêu cầu để đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản, bạn chạm vào mục "Chứng nhận ngừa Covid", sẽ hiển thị số mũi tiêm mà bạn đã được tiêm.

Nếu bạn đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine Covid-19 mà Sổ sức khỏe điện tử chưa thể hiện thì cần gửi phản ánh tới Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 để được cập nhật. Các bước gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 như sau:

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report

Tự cập nhật các mũi tiêm vaccine Covid-19 lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia như thế nào? -0
 

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết, như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố … Lựa chọn 1 trong 3 loại phản ánh phù hợp với bạn: 

- Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có Chứng nhận tiêm 

- Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có Chứng nhận tiêm mũi 1

-Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có Chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2

Bước 3: Điền thông tin của mũi tiêm và tải ảnh chụp hoặc file ảnh “GIẤY XÁC NHẬN ĐÃ TIÊM VACCINE COVID-19”.

Tự cập nhật các mũi tiêm vaccine Covid-19 lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia như thế nào? -0
 

Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm “Gửi phản hồi”.

Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ hệ thống TIEM CHUNG gửi tới số điện thoại đăng ký ở bước 2,  và bấm “Xác nhận” để kết thúc phản ánh.

Tự cập nhật các mũi tiêm vaccine Covid-19 lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia như thế nào? -0
 

Bạn sẽ nhận được thông báo "Gửi phản ánh thành công" và kiểm tra lại trên Sổ sức khỏe điện tử vào những ngày sau.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân