Quảng Ngãi hỗ trợ ngư dân kiên cường bám biển Hoàng Sa

NDO -

NDĐT - Sáng 27-3, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức gặp gỡ và trao tiền hỗ trợ, thiết bị cho 21 ngư dân trên đảo Lý Sơn đã bị gặp nạn trong quá trình đánh bắt hải sản ở quần đảo Hoàng Sa từ đầu năm 2013 đến nay.

Quảng Ngãi hỗ trợ ngư dân kiên cường bám biển Hoàng Sa

Riêng chủ tàu cá Dương Văn Giàu mang số hiệu QNg 96417 TS và tàu cá QNg 96382 TS do Bùi Văn Phải làm thuyền trưởng, ở Lý Sơn đã bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, bắn cháy cabin khi đang hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam được UBND tỉnh hỗ trợ đặc biệt và biểu dương, khen thưởng.

Theo đó mỗi ngư dân được hỗ trợ hai triệu đồng. Riêng chủ tàu QNg 96417 TS được hỗ trợ thêm năm triệu đồng và một máy trực canh; chủ tàu QNg 96382 TS được hỗ trợ 10 triệu đồng và một máy trực canh.

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Lý Sơn cũng đã trao số tiền hỗ trợ cho 21 ngư dân, với mức 500.000 đồng/người.

Cũng trong dịp này, Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Lao Động và Chương trình Tấm lưới nghĩa tình của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng cho ông Bùi Văn Phải - chủ tàu cá QNg 96382 vừa bị tàu Trung Quốc bắn cháy cabin khi đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Công ty Cổ phần phích nước bóng đèn Rạng Đông cũng đã trao tặng 15 triệu đồng cho ngư dân Bùi Văn Phải.

Cùng ngày, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã hỗ trợ 10 ngư dân ở huyện Bình Sơn gặp nạn khi đánh bắt hải sản tại Hoàng Sa, với mức hai triệu đồng/người và chủ tàu trên 10 triệu đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế cho biết: Sau hơn hai năm thành lập, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã nhận được sự ủng hộ trên 10 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong nước. Theo đó, Quỹ đã tiến hành hỗ trợ cho các ngư dân, chủ tàu cá bị nạn khi hành nghề trên biển với tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Thời gian đến, Quỹ sẽ tiếp tục tổ chức các đợt vận động, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm tạo nguồn vốn hỗ trợ, chia sẻ kịp thời cho những ngư dân gặp nạn trên biển, đặc biệt là đối với các tàu cá tham gia đánh bắt hải sản tại vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.