Những điểm đến lý tưởng để tản bộ khi dịch Covid-19 được kiểm soát

NDO -

Tản bộ ngắm cảnh (còn gọi là “awe walk”) được chứng minh giúp giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần, sức khỏe và giúp kết nối với thực tại. Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu về hoạt động này chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể sau những khoảng thời gian giãn cách. Chẳng cần đi đâu xa, ở Việt Nam có vô số điểm đến giúp bạn có những giờ phút awe walk đáng nhớ bên người thân và bạn bè.

Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn bởi nét cổ kính, thơ mộng, những cung đường thân thiện với người đi bộ.
Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn bởi nét cổ kính, thơ mộng, những cung đường thân thiện với người đi bộ.

Có vô vàn cách để trải nghiệm “awe walk” như tản bộ giữa thiên nhiên, non nước xanh tươi hay tận hưởng không gian kiến trúc, nghệ thuật. Ngay khi tình hình an toàn trở lại, bạn hãy dành thời gian để làm mới lại sức khỏe và tinh thần bằng cách ‘awe walk’ trên bãi biển, quanh bờ sông, xuyên rừng đến hòa mình giữa thành phố nhộn nhịp.

“Awe Walk” là một hoạt động đi dạo hay tản bộ với tâm thế chủ động hướng sự tập trung ra cảnh quan bên ngoài để cảm nhận những góc nhìn mới kể cả đối với những thứ vốn quen thuộc và bình thường. Thay vì chìm trong những cảm xúc nội tâm, gánh nặng và âu lo của cuộc sống thường nhật như dịch bệnh hay công việc còn đang dang dở thì ‘awe walk’ tập trung các giác quan để cảm nhận sự kì diệu của không gian và để tâm trí hòa vào thực tại chung quanh. Đây cũng là một hoạt động du lịch xanh, giúp giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường.

Tản bộ giữa thiên nhiên

Tản bộ giữa thiên nhiên là một trải nghiệm được yêu thích đặc biệt và đang trở thành trào lưu mới trong đại dịch. Dọc dải đất hình chữ S, nơi đâu cũng có những điểm đến thiên nhiên ấn tượng. Dựa trên đánh giá của các du khách, Booking gợi ý Đà Lạt, Sa Pa và Ninh Bình là 3 điểm đến hàng đầu để bạn có chuyến đi bộ khám phá thiên nhiên trong không khí trong lành và cảnh quan xanh mướt.

Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn cũng như để dành thời gian khám phá nét đẹp của văn hóa địa phương. Những danh lam thắng cảnh như Thác Voi, Chùa Linh Ẩn, Làng Hoa Vạn Thành là những nơi du khách có thể khám phá trên hành trình tản bộ.

Những điểm đến lý tưởng để tản bộ khi dịch qua đi -0
Ninh Bình là một trong những điểm đến lý tưởng để "awe walk"

Sa Pa được biết đến bởi cảnh quan núi đồi hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và những bản làng ẩn mình bên sườn núi. Tại đây có vô vàn những hệ thống đường mòn kết nối với nhau để ‘awe walk’ tận hưởng sự tĩnh lặng và bầu không khí trong lành.

Nằm trong quần thể di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Ninh Bình, những ngọn núi đá vôi, những dòng sông ngầm, hệ thống hang động đa dạng và những cánh rừng nguyên sinh mang đến cho du khách một cơ hội lý tưởng để đi bộ, thư giãn và cảm nhận sự choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Tản bộ bên bờ biển

Với lợi thế bờ biển trải dài dọc đất nước, không khó để bạn lựa chọn điểm đến cho đôi chân trần trong cát để cảm nhận mặt đất đang hiện diện dưới lòng bàn chân và lắng nghe những âm thanh vang vọng chung quanh.

Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang là những điểm đến hoàn hảo nhất để đi dạo biển được nhiều du khách lựa chọn. Những điểm đến này có những bãi biển dài tuyệt đẹp để tận hưởng vẻ đẹp của bình mình và hoàng hôn.

Những điểm đến lý tưởng để tản bộ khi dịch qua đi -0
Bãi biển ở Đà Nẵng lúc xế chiều

Vào ban ngày, hãy chiêm ngưỡng nét đẹp của kiến trúc Champa tại Nha Trang, hay tầm nhìn biển trên cao từ ngọn hải đăng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Lúc xế chiều, hãy đắm mình với ẩm thực đường phố đặc trưng của Đà Nẵng như mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, hoặc hải sản tươi sống.

Ngay cả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đủ an toàn trở lại, bạn vẫn cần tuân thủ thông điệp 5K và các quy định của địa phương khi "awe walk", nhất là khi ở trong thành phố.

Tản bộ quanh bờ sông

Khi bạn đã bắt đầu hứng thú với việc tản bộ ‘awe walk’ khắp nơi, bạn sẽ sớm nhận ra rằng có vô số kể những cơ hội để cảm nhận không gian thú vị chung quanh. Hãy tận hưởng những chuyến tản bộ bình yên bên bờ sông tại top 3 điếm đến Hội An, Huế và Cần Thơ.

Thành phố Huế mộng mơ là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể dạo mát yên bình quanh bờ sông. Hai bên bờ sông Hương thơ mộng là những mảng xanh công cộng với những lối mòn trải dài ẩn mình dưới bóng râm chạy dọc theo dòng sông. Dòng sông Hương chảy vào Huế tạo nên một khung cảnh trầm mặc nhưng đầy lãng mạn để mọi người có thể tản bộ hai bên và tận hưởng sự bình yên cùng không khí trong lành.

Những điểm đến lý tưởng để tản bộ khi dịch qua đi -0
Hai bên bờ sông Hương thơ mộng là những mảng xanh công cộng 

Cách đó tầm 3-4 tiếng đi xe là phố cổ Hội An - nơi vẫn lưu giữ kiến trúc của 100 trước với những con đường đan xen qua những ngôi nhà cổ mái ngói phong rêu ánh lên một sắc vàng đặc trưng, được trang trí bởi những đèn lồng vải sặc sỡ trước cửa. Điều tuyệt vời nhất về Hội An chắc hẳn là những cung đường thân thiện với người đi bộ, và là một trong ít nơi tại Việt Nam mà bạn không cần phải bận tâm về sự nguy hiểm từ những phương tiện khác khi đi trên đường.

Thành phố Cần Thơ cũng là một nơi hoàn hảo để tản bộ theo dòng sông vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy vô vàn những ngôi nhà xưa, những cảnh sông tuyệt đẹp, sự thuận tiện của giao thông đường thủy, chợ nổi cùng rất nhiều quán cà phê và quán ăn.

Tản bộ trong thành phố

Nếu không có điều kiện để ra ngoài thành phố, hãy thử tản bộ quanh chính nơi bạn ở. Không có gì có thể sánh bằng việc khám phá một thành phố trên chính đôi chân của mình để có được trải nghiệm thực tế nhất về nơi mình sống, từ những khu phố sầm uất đến những con hẻm ẩm thực lâu đời.

Những điểm đến lý tưởng để tản bộ khi dịch qua đi -0
TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn mọi du khách.  

Còn theo đánh giá của các du khách trên nền tảng Booking, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hội An là 3 điểm đến lý tưởng để du khách tản bộ. Khám phá thành phố trên đôi chân rong ruổi trên các con phố và ngước nhìn những cao ốc chọc trời hay trong lòng những dãy phố xưa đậm chất nghệ thuật, luôn mang lại cảm giác mới mẻ dù có thể bạn đã quen với nhịp sống của những nơi này.