Hơn 100 đồng bào từ 16 dân tộc thiểu số tham gia hoạt động đại đoàn kết tại Làng VHDLDT Việt Nam

NDO -

Với chủ đề điểm nhấn “Đại đoàn kết - Cội nguồn dân tộc”, trong tháng 11 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Làng VHDLDT Việt Nam) sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa, đề cao vai trò trách nhiệm với cộng đồng. 

(Ảnh: Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam)
(Ảnh: Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam)

Hoạt động tháng 11 có sự tham gia của hơn 100 đồng bào từ 16 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Nùng,  Thái, Mường, Khơ Mú, Ơ Đu, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, RagLai, Ê Đê, Khmer). Các hoạt động trong tháng 11 có sự tham gia của 12 địa phương, với các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng).

Đáng chú ý, chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Hoa của đá” của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và đồng bào các dân tộc diễn ra trong các ngày 14 và 15-11. Trong chương trình, khu vực Thung lũng hoa Tam giác mạch sẽ trở thành một sân khấu thực cảnh nơi đó tái hiện cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông trên cao nguyên núi đá và câu chuyện về sự tích hoa Tam giác mạch về chuyện tình Khau Vai trên cao nguyên đá, tất cả sẽ được tạo nên bằng lời kể với âm nhạc và các hoạt động diễn xướng.

Bắt đầu từ ngày 5 đến hết ngày 30-11, tại Làng VHDLDT Việt Nam có hoạt động trưng bày giới thiệu ảnh “Sắc hồng cao nguyên” tại Thung lũng hoa Tam giác mạch, Khu các làng dân tộc I.

Chương trình trưng bày giới thiệu khoảng 30 - 40 bức ảnh về cao nguyên núi đá Hà Giang, những hình ảnh về hoa Tam giác mạch trên cao nguyên núi đá gắn liền với cuộc sống và đồng bào dân tộc Hà Giang và những hình ảnh ghi lại màu hoa, sắc hoa, các hoạt động gắn với Thung lũng hoa Tam giác mạch, cánh đồng hoa Tam giác mạch tại “Ngôi nhà chung”.

Trong tháng này, Làng VHDLDT Việt Nam cũng phối hợp tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” từ ngày 16 đến 23-11 với nhiều hoạt động hấp dẫn.