Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 trong dịch Covid-19?

NDO -

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, do tác động của Covid-19 và thời gian nghỉ ngắn ngày, người dân không lựa chọn các chuyến du lịch xa. Nhưng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vẫn có nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn phục vụ người dân dịp nghỉ lễ. 

Dạo quanh Hồ Gươm trong tiết trời thu Hà Nội cũng là một gợi ý trong dịp nghỉ lễ 2-9 (Ảnh: T.LINH)
Dạo quanh Hồ Gươm trong tiết trời thu Hà Nội cũng là một gợi ý trong dịp nghỉ lễ 2-9 (Ảnh: T.LINH)

Đi đâu ở Hà Nội?

Tại Hà Nội, trong ngày này, giành phút lắng đọng trong không gian lịch sử ở Quảng trường Ba Đình, đi thăm Bảo tàng Quân sự Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là những hoạt động hết sức ý nghĩa.

Đặc biệt, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Độc lập” tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Triển lãm được mở cửa từ ngày 31-8-2020 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, số 19 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội và có phiên bản trực tuyến tại website:trungbayonline.hoangthanhthanglong.vn giới thiệu 100 tài liệu, hình ảnh, gồm ba nội dung: Khát vọng độc lập dân tộc, Ngày độc lập và Sự lan tỏa của khát vọng độc lập.

Đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), bạn sẽ được tham gia các hoạt động theo chủ đề “Vui Tết độc lập”, gồm hai chương trình đặc sắc. Chương trình biểu diễn nghệ thuật Xiếc đặc sắc của nghệ sĩ, diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Chương trình dân ca dân vũ “Vui hội non sông” mừng Ngày Quốc khánh 2-9.

Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 trong dịch Covid-19? -0
Bạn có thể hòa cùng thiên nhiên, trải nghiệm một ngày ở rừng quốc gia Ninh Bình (Ảnh: yeudulich24.com)

Ngoài ra, trong những năm gần đây, du lịch tại chỗ đang trở thành xu hướng trong vài năm gần đây tại các thành phố lớn. Nhiều gia đình lựa chọn cách tới ở homestay hoặc khách sạn có dịch vụ tốt ngay tại Hà Nội, ở các khu vực như phố cổ để trải nghiệm được đầy đủ hơn không khí trời thu lãng mạn của Hà Nội.

Nếu muốn đi xa hơn một chút, bạn có thể lựa chọn các điểm đến trải nghiệm trong ngày như khu sinh thái Ecopark, khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn, làng gốm Bát Tràng, chùa Trầm, vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, di tích thành Cổ Loa…

Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 trong dịch Covid-19? -0
Khám phá ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam trên đảo Hòn Dáu, Hải Phòng (Ảnh: ST) 

Cách Hà Nội gần 2 giờ đồng hồ lăn bánh xe trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bạn cũng có thể lựa chọn tới khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng để thăm Bến tàu 0 số, ra hòn Dáu ngắm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Xa hơi một chút, bạn có thể tới Quảng Ninh với chuyến thăm vịnh Hạ Long một ngày, tới khu vui chơi giải trí Sunworld, thăm bảo tàng Quảng Ninh ấn tượng,…

Cách thủ đô khoảng 100 km, khách Hà Nội đi ô tô hoặc xe máy tới Ninh Bình chỉ mất hai tiếng và có thể tự khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình trong ngày như Cố đô Hoa Lư, đi thuyền trên sông nước Tràng An, thăm nhà thờ Phát Diệm, đi rừng quốc gia Cúc Phương,… cũng là những chuyến đi trong ngày thư giãn và dễ dàng.

Đi đâu, chơi gì ở TP Hồ Chí Minh?

Tại TP Hồ Chí Minh, nhiều sản phẩm lữ hành đa dạng và dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn phục nhu cầu giải trí trong ngày trong dịp nghỉ lễ được tung ra nhằm thực hiện chủ trương vừa phòng, chống dịch bệnh vừa khôi phục phát triển kinh tế.

Những sản phẩm và dịch vụ chủ yếu dành cho gia đình, nhóm bạn với gói du lịch ngắn ngày trong nội ô thành phố và một số tỉnh, thành lân cận. Đồng thời, toàn bộ sản phẩm và dịch vụ đều được doanh nghiệp bảo đảm vệ sinh phòng dịch cho du khách.

Đặc biệt, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã cập nhật chương trình mới của doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, ăn uống, vận chuyển… nhằm phục vụ cho du khách khi truy cập website của chương trình tại www.kichcaudulichtphcm.vn.

Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 trong dịch Covid-19? -0
Vé vào khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi được giảm 30% trong dịp nghỉ lễ 2-9 (Ảnh: Vntrip) 

Bạn có thể tham quan thành phố bằng xe ô tô hai tầng thoáng nóc Hop on - Hop off của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ảnh Việt Hop on - Hop off  Việt Nam với giá chỉ 99.000 đồng/khách/24 giờ dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi và 149.000 đồng/khách/24 giờ cho người lớn với nhiều dịch vụ tiện ích trên xe như bộ hồ sơ chuyến đi, tai nghe đa ngôn ngữ...

Bạn cũng có thể tham quan tòa nhà Skydeck - Bitexco với giá giảm 50% chỉ trong ngày 2/9, với vé người lớn còn 100.000 đồng; giá vé dành cho người già trên 65 tuổi và trẻ em từ 4-12 tuổi còn 65.000 đồng.

Những du khách yêu thích du lịch sinh thái có thể lựa chọn phong phú điểm tham quan, gồm: Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, với vé vào cổng khuyến mại (giảm giá 30%) dành cho các ban, ngành, đoàn thể đến tham quan theo đoàn có giấy giới thiệu, số lượng khách từ 10 người trở lên.

Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 trong dịch Covid-19? -0
Ngắm hoàng hôn trên biển Vũng Tàu cũng là hoạt động hấp dẫn trong ngày nghỉ lễ (Ảnh: VnTrip) 

Bên cạnh đó, chương trình "Ngắm hoàng hôn" (từ 17 giờ- 19 giờ) hoặc "Ngắm Sài Gòn về đêm" (19 giờ - 21 giờ 15 phút) trên du thuyền Indochina Junk với giá vé giảm 50% trong thời gian dịch Covid-19, bao gồm vé đi du thuyền Indochina Junk, bảo hiểm, một phần nước uống (cà-phê, nước ngọt, bia…) và đồ ăn nhẹ với giá chỉ 100.000 đồng/khách dành cho người lớn; giá vé trẻ em là 50.000 đồng từ 6 đến 9 tuổi), miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi (không có ăn uống).

Ở lĩnh vực khách sạn, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tung ra những sản phẩm, dịch vụ tiện ích và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đơn cử, một đêm trải nghiệm tại khách sạn Grand Saigon kèm dịch vụ spa tại khách sạn với giá chỉ 2.590.000 đồng dành cho 2 khách; bữa ăn trưa hoặc ăn tối (2.690.000 đồng); bữa ăn trưa hoặc tối và thư giãn với dịch vụ spa (3.590.000 đồng).

Tương tự, chương trình "Du lịch tại chỗ" khám phá Thành phố Hồ Chí Minh cùng các dịch vụ đẳng cấp tại khách sạn The Odys Boutique có giá ưu đãi chỉ khoảng 800.000 đồng/đêm cho hạng phòng Superior dành cho hai người.

Song song với việc giới thiệu những chương trình kích cầu du lịch trong dịp lễ 2-9, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho biết, họ kỳ vọng các chương trình kích cầu sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân thành phố cũng như du khách nội địa.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh dự báo rằng, dịp lễ 2-9 là một trong những thời cơ tốt để cải thiện doanh thu ở những tháng cuối năm 2020 trong bối cảnh thị trường ảm đạm do dịch như hiện nay.

Trên khắp mọi miền đất nước, nơi đâu cũng có những cảnh đẹp, không gian thiên nhiên để bất kỳ ai cũng có những phút giây thư giãn tại chỗ bên gia đình và bạn bè trong dịp lễ 2-9. Nhưng dù ở đâu, chúng ta cũng đừng quên đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay thường xuyên để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi Covid-19.