Vòng chung kết U15 Cúp Quốc gia 2020 khai mạc ngày 16-12

NDO -

Chiều 14-12, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức họp báo, bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải bóng đá U15 quốc gia 2020. 

Bốc thăm chia bảng tám đội tham dự
Bốc thăm chia bảng tám đội tham dự

Giải đấu diễn ra tại Hưng Yên từ ngày 16 đến 28-12 với sự tham dự của tám đội bóng gồm: chủ nhà PVF, Viettel, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, An Giang và Đồng Nai. Kết quả bốc thăm đưa các đội bóng gồm chủ nhà U15 PVF, U15 HAGL, U15 Hà Nội và U15 An Giang rơi vào bảng A; bảng B gồm các đội U15 TP.HCM, U15 Đồng Nai U15 SHB Đà Nẵng và U15 Viettel. Ở mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội đứng đầu và thứ hai vào đấu chéo ở bán kết; hai đội thắng ở bán kết vào đấu chung kết.

Trong buổi họp báo, HLV trưởng đội đương kim vô địch U15 U15 PVF Nguyễn Duy Đông cho biết: “Lần đầu tiên trung tâm PVF phối hợp với VFF tổ chức một giải đấu như U15 Cúp Quốc gia. Đây là sân chơi rất tốt, một năm các em trẻ chơi thêm được khoảng 20 trận. Chúng tôi là đương kim vô địch của giải U15 Quốc gia nên thi đấu giải này thì cũng có chút áp lực. Các đội khác gặp PVF sẽ có quyết tâm cao hơn để đánh bại chúng tôi, U15 PVF quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng”.

Trong khi đó, HLV trưởng Lê Đức Tuấn của đội U15 Hà Nội chia xẻ: “Đây là một trong những giải đấu trẻ đầu tiên để bóng đá Việt Nam có thể hướng đến World Cup. CLB Hà Nội đã trải qua những giải đấu như vậy và các học trò của tôi đã trưởng thành nhanh chóng. U15 Hà Nội mới được thành lập và qua 9 tháng thì chúng tôi cũng nỗ lực để vượt qua vòng loại với vị trí thứ 2 sau Viettel, được lọt vào vòng chung kết đã là niềm vui và mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng.

HLV Lê Thanh An của U15 HAGL thì khiêm tốn: “U15 HAGL cũng mới thành lập từ tháng 6, chúng tôi phải tuyển bổ sung thêm một số vị trí. Đây là giai đoạn mà chúng tôi đang dần hoàn thiện đội hình. Đương nhiên đến giải cũng sẽ có đôi chút áp lực nhưng U15 HAGL đặt mục tiêu thi đấu tốt theo từng trận ở VCK U15 Cúp Quốc gia.

Ở bảng B, HLV Nguyễn Thanh Hải của U15 Viettel đặt mục tiêu có huy chương ở giải: “Trong thời gian qua Viettel tập luyện chăm chỉ và đứng đầu bảng ở vòng loại khu vực ngoài bắc. Mục tiêu trước hết của U15 Viettel vẫn là cọ xát, còn về thành tích chúng tôi hy vọng mình sẽ là một trong ba đội có huy chương”.

Đại diện của U15 SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Tăng Tuấn tỏ ra quyết tâm: “Mục tiêu của U15 SHB Đà Nẵng là cố gắng đi đến trận cuối cùng. Với cá nhân tôi, trước mắt các cháu phải luôn đạt yêu cầu về mặt tinh thần, mình cố gắng giúp cho các cháu để hoàn thiện bản thân bằng kinh nhiệm khi còn thi đấu đỉnh cao”. Trong khi đó đại diện hai đội U15 Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh chủ yếu tìm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ do đội hình chưa đủ sức cạnh tranh thứ hạng cao.

Lịch thi đấu ngày khai mạc 16-12:

- 14 giờ 30: U15 An Giang gặp U15 Hà Nội

- 17 giờ 00: U15 PVF gặp U15 Hoàng Anh Gia Lai