Việt Nam và Pháp tăng cường quan hệ hợp tác phát triển bóng đá

NDO -

Chiều 30/6 theo giờ Paris, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), qua đó thiết lập những bước đi đầu tiên trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai Liên đoàn quốc gia.

Từ trái sang: Trưởng Ban quan hệ quốc tế FFF François Bigot, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký FFF Laura Georges và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. (Ảnh: VFF)
Từ trái sang: Trưởng Ban quan hệ quốc tế FFF François Bigot, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký FFF Laura Georges và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. (Ảnh: VFF)

Cùng tham dự có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà.

Tiếp đón Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác VFF tại trụ sở FFF có bà Laura Georges - Tổng thư ký FFF và ông François Bigot - Trưởng Ban quan hệ quốc tế FFF.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo FFF, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn FFF đã dành sự đón tiếp trọng thị, đặc biệt là tạo những điều kiện tốt nhất dành cho Đội tuyển nữ Việt Nam sang thi đấu giao hữu với Đội tuyển nữ Pháp.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao sự kiện này, bởi đây là trận đấu đầu tiên chính thức đầu tiên trong lịch sử giữa hai đội tuyển, đồng thời cũng ghi nhận thành quả của bóng đá nữ Việt Nam khi đã xuất sắc giành quyền tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Nhân sự kiện này, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chúc mừng và đánh giá cao những thành công của bóng đá Pháp trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn sẽ có những hoạt động hợp tác trao đổi học hỏi giữa các đội tuyển trẻ và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong thời gian tới, đặc biệt là những kinh nghiệm phát triển bóng đá đỉnh cao của Pháp.

Ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam học hỏi và cử những đội tuyển trẻ sang tham dự các giải đấu như là giải Montaigu cho lứa tuổi U16 và Toulon cho lứa tuổi U19. Bên cạnh đó, VFF cũng mong muốn được trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và điều hành phát triển bóng đá và xây dựng các đội tuyển quốc gia.

Về phía FFF, Tổng thư ký Laura Georges cũng rất vui mừng khi FFF có cơ hội để tổ chức trận đấu giàu ý nghĩa giữa Đội tuyển nữ Pháp và Đội tuyển nữ Việt Nam.

Bà Laura Georges cho biết, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ 10 tối nay (1/7) theo giờ địa phương (2 giờ 10 ngày 2/7 theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Stade de la Source tại thành phố Orléans. Sân vận động này có sức chứa 12 nghìn chỗ ngồi và toàn bộ vé xem trận đấu đều đã được bán hết, trong đó có rất nhiều các cổ động viên là người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Pháp.

Lãnh đạo FFF cũng tiếp nhận những đề xuất của VFF và sẽ sớm có những trao đổi để có những kế hoạch cụ thể đối với các hoạt động phát triển chuyên môn trong thời gian tới. FFF khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Claire Fontaine cũng như tham dự các giải trẻ quốc tế tại Pháp.

Có thể nói chuyến thăm và làm việc của Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác VFF tại Pháp đã mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Pháp. Trong năm tới là kỷ niệm 50 kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Pháp, VFF và FFF sẽ tính toán để phối hợp tổ chức các hoạt động bóng đá cho sự kiện lớn này.