U23 Việt Nam làm quen SVĐ Dolen Omurzakov, sẵn sàng cho trận ra quân

NDO -

Nhằm bảo đảm chất lượng mặt sân phục vụ cho các trận đấu Vòng loại U23 châu Á 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định không bố trí lịch tập chính thức tại sân vận động Dolen Omurzakov, áp dụng cho cả 3 đội tham dự bảng I. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cùng các học trò chỉ có thể dành chút thời gian đến đây thăm quan để có sự cảm nhận rõ hơn về không gian thi đấu.

(Ảnh: VFF)
(Ảnh: VFF)

Sở dĩ AFC buộc phải đưa ra quyết định không tổ chức các buổi tập chính thức tại sân vận động Dolen Omurzakov như thông lệ tại các giải đấu là do sân vận động này cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D – Vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2022 vừa kết thúc ngày hôm qua. Mật độ các trận đấu dày đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại.

Việc không được tập làm quen sân thi đấu là điều bất lợi đối với cả 3 đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Đài Loan (Trung Quốc) và U23 Myanmar. Tuy vậy, đây là khó khăn chung và buộc các đội phải có giải pháp và sự chuẩn bị tốt nhất.

U23 Việt Nam làm quen SVĐ Dolen Omurzakov, sẵn sàng cho trận ra quân -0

Do vừa mới trải qua trận đấu tập nội bộ nên tại buổi tập chiều 25/10, HLV Park Hang-seo chỉ triển khai các nội dung giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng và duy trì cảm giác với bóng. Ông cũng vui vẻ tham gia trò chơi “đá ma” với các học trò, mang đến bầu không khí vui vẻ và thoải mái cho toàn đội.

U23 Việt Nam làm quen SVĐ Dolen Omurzakov, sẵn sàng cho trận ra quân -0
U23 Việt Nam làm quen SVĐ Dolen Omurzakov, sẵn sàng cho trận ra quân -0

Sáng nay, 26/10, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển U23 Đài Loan (Trung Quốc). Chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo và thủ thành Văn Toản sẽ tham dự họp báo trước loạt trận khai màn Vòng loại U23 châu Á 2022.

Cho đến thời điểm hiện tại, Vòng loại U23 châu Á 2022 cũng đã khởi tranh lượt đấu đầu tiên ở các bảng E, H, J và K, với những kết quả rất bất ngờ. Đáng chú ý nhất là tại bảng E, U23 UAE đã phải nhận thất bại 1-2 trước U23 Kyrgyzstan – đội bóng vừa thua U23 Việt Nam với tỷ số 0-3 ở trận giao hữu vừa qua. U23 Oman cũng trắng tay khi để thua 1-2 trước U23 Ấn Độ.

Ở bảng J, U23 Thái Lan bất ngờ bị U23 Mông Cổ chia điểm với tỷ số 1-1, còn U23 Malaysia vất vả mới có thể vượt qua U23 Lào với tỷ số 1-0. Trong khi đó tại bảng H, chủ nhà U23 Singapore cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong trận ra quân gặp U23 Timor Leste.