Vòng loại U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Đài Loan (Trung Quốc) trong trận ra quân

NDO -

Chiều 27/10, đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân đã mang về 3 điểm quý giá cho đội tuyển. 

Nhâm Mạnh Dũng và Lê Văn Xuân ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: VFF)
Nhâm Mạnh Dũng và Lê Văn Xuân ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: VFF)

Đôi bên nhập cuộc chắc chắn ngay từ những phút đầu. Các cầu thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc) chơi tự tin trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Việt Nam. Phút thứ 5, Lê Văn Xuân tạt vào để Xuân Tú suýt chút nữa có thể dứt điểm cận thành. Đây cũng là tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) rất chịu khó chạy chỗ và nhận bóng. Họ mạnh dạn vào bóng và can thiệp nhanh. Các miếng mồi tấn công của Việt Nam liên tiếp được triển khai từ cánh trái. Xuân Tú đảm nhiệm vai trò mũi nhọn tấn công với thể hình rất tốt.

U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Đài Loan (Trung Quốc) trong trận ra quân -0

Trong khi đó, Thanh Bình chơi tốt vai trò đội trưởng, chỉ đạo hàng phòng ngự chơi tập trung. Tuy nhiên, những đợt tấn công của các cầu thủ áo đỏ còn chưa nhịp nhàng, cùng với sự áp sát và tranh bóng kịp thời của tuyển thủ Đài Loan, đến phút 30 của trận đấu, hai đội vẫn chưa thể tìm được bàn thắng đầu tiên.

Về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ép sân, chiếm đa số thời lượng kiểm soát bóng, nhưng các đường chuyền vẫn có lỗi làm gián đoạn đợt tấn công. Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa thể tạo ra bất kỳ đợt tấn công nguy hiểm nào tới khung thành Văn Toản. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam cho thấy sự liên kết chặt chẽ.

Khởi đầu hiệp 2, đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện lối chơi rõ nét và liền mạch hơn, những đường chuyền trúng đích và rất có ý đồ. Phút 54, Văn Đô đón được bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chân trái nhưng rất tiếc bóng sượt cột dọc.

Tiền vệ Hai Long được HLV Park tung vào sân và tạo ra những đột biến nhất định trên hàng công. Đội tuyển U23 Việt Nam ép sân, tạo áp lực liên tục từ những cú sút xa khiến đội bạn không thể tổ chức tấn công.

U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Đài Loan (Trung Quốc) trong trận ra quân -0
 Hai Long để lại nhiều dấu ấn nơi hàng công U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Liên tục là áp lực của các cầu thủ U23 Việt Nam, những cú sút xa hay tầm trung được Hai Long hay Bùi Hoàng Việt Anh thực hiện tuy nhiên vẫn chưa thể mang về bàn mở tỷ số. Phút 68, Hai Long đột nhập khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm chân trái rất mạnh, bóng chìm và đi hiểm nhưng thủ thành Li Guan-pei đã kịp thời đổ người cản phá. 

Cuối cùng nỗ lực đã được đền đáp, Phút 82, Lê Văn Xuân đón đường chuyền của Hai Long để dứt điểm tinh tế về góc phải khung thành đội bạn, thủ thành Li Guan-pei chỉ có thể đứng nhìn bất lực. Tỷ số là 1-0 nghiêng về tuyển U23 Việt Nam.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng và duy nhất của trận đấu. Đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại U23 châu Á 2022 trước đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc). 

U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Đài Loan (Trung Quốc) trong trận ra quân -0
Danh sách đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

HẾT GIỜ! Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối vất vả trong trận ra quân ở bảng I Vòng loại U23 châu Á 2022.

85': Sau khi để thủng lưới, các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) dâng cao tấn công. Song trong một tình huống tranh bóng cùng Văn Đạt, Cheng Chih-huan đã phạm lỗi đánh nguội, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

82': VÀOOOOO! Lê Văn Xuân đón đường chuyền của Hai Long để dứt điểm tinh tế về góc phải khung thành đội bạn, thủ thành Li Guan-pei chỉ có thể đứng nhìn bất lực. Tỷ số là 1-0 nghiêng về tuyển U23 Việt Nam.

76': KHÔNG ĐƯỢC! Bảo Toàn có pha qua người hay rồi tung ra cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 song bóng bay ra ngoài.

Liên tục là áp lực của các cầu thủ U23 Việt Nam, những cú sút xa hay tầm trung được Hai Long hay Bùi Hoàng Việt Anh thực hiện tuy nhiên vẫn chưa thể mang về bàn mở tỷ số. 

68': KHÔNG VÀO! Hai Long đột nhập khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm chân trái rất mạnh, bóng chìm và đi hiểm nhưng thủ thành Li Guan-pei đã kịp thời đổ người cản phá. 

61': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Đô đi bóng nỗ lực và chuyền vào trong nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào đón bóng. 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU! HLV Park Hang-seo tung tiền đạo Việt Cường vào sân để cải thiện hàng công. Các cầu thủ áo xanh tiếp tục áp sát ngay sau khi bóng được giao.

HẾT HIỆP 1! Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) đã có những lúc giành được bóng và triển khai tấn công nhưng chưa đủ đột phá. Tỷ số tạm thời là 0-0 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ép sân, chiếm đa số thời lượng kiểm soát bóng, nhưng các đường chuyền vẫn có lỗi và cắt đứt đợt tấn công. Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa thể tạo ra bất kỳ đợt tấn công nguy hiểm nào tới khung thành Văn Toản. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam cho thấy sự liên kết chặt chẽ.

34': KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả đá phạt sát mép biên trái, Lê Văn Xuân thực hiện đường chuyền nét nhưng không cầu thủ áo đỏ nào chạm được vào bóng. Thủ môn Đài Loan bị đau sau tình huống này. 

9': KHÔNG VÀO! Từ cánh trái, lại là Lê Văn Xuân với đường chuyền rất nét, nhưng pha dứt điểm chạm xà ngang đáng tiếc của Văn Đạt không thể mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) rất chịu khó chạy chỗ và nhận bóng. Họ đang mạnh dạn vào bóng và can thiệp nhanh. Các miếng mồi tấn công của Việt Nam liên tiếp được triển khai từ cánh trái. Lê Xuân Tú đảm nhiệm vai trò mũi nhọn tấn công với thể hình rất tốt.

5': KHÔNG ĐƯỢC! Lê Văn Xuân tạt vào để Xuân Tú suýt chút nữa có thể dứt điểm cận thành. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Đôi bên nhập cuộc chắc chắn những phút đầu. Các cầu thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc) chơi tự tin trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Việt Nam.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

Hành trình tại Vòng loại U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu bằng màn so tài với U23 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân. Một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm là mục tiêu mà đội bóng số 1 Đông Nam Á quyết tâm thực hiện để đem lại khởi đầu suôn sẻ.

Ở bên kia chiến tuyến, U23 Đài Loan (Trung Quốc) thực sự là một "ẩn số" với U23 Việt Nam khi không có nhiều thông tin về đội bóng này. Đáng chú ý, thành phần đội bóng này có nhiều cầu thủ đang là sinh viên, kèm theo một số tuyển thủ quốc gia. 

HLV Chen Jiunn-ming khẳng định đội tuyển U23 Đài Loan (Trung Quốc) đã tập kỹ các phương án chuẩn bị cho trận gặp U23 Việt Nam và mong các cầu thủ phải nỗ lực hết sức ở trận đấu này.