Trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam - Malaysia

NDO -

Trọng tài chính trận Việt Nam - Malaysia là ông Sato Ryuji, trợ lý trọng tài số 1 là ông Yamauchi Hiroshi, trợ lý trọng tài số 2 là ông Mihara Jun, còn trọng tài bàn là ông Kim Dae Young.

Trọng tài Sato Ryuji bắt chính trận đấu tối nay.
Trọng tài Sato Ryuji bắt chính trận đấu tối nay.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phân công tổ trọng tài người Nhật Bản bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu tối 11-6.

Cụ thể, trọng tài chính là ông Sato Ryuji, trợ lý trọng tài số 1 là ông Yamauchi Hiroshi, trợ lý trọng tài số 2 là ông Mihara Jun, còn trọng tài bàn là ông Kim Dae Young.

Ông Sato Ryuji sinh năm 1977, năm nay 44 tuổi, là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm của AFC, từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng ở đấu trường châu lục.

Cách đây sáu năm, ông Sato từng bắt chính trận đấu play-off tranh vé tham dự AFC Champions League 2015 giữa FC Seoul và câu lạc bộ Hà Nội, và năm 2013 là trận đấu giữa Semen Padang và SHB Đà Nẵng ở vòng 16 đội AFC Cup.

Ông Sato cũng là gương mặt không quá xa lạ với các đội tuyển quốc gia Việt Nam khi từng làm việc ở trận đấu giữa UAE - Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 (diễn ra ngày 19-11-2013) hay trận Thái Lan - Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2012 (diễn ra ngày 30-11-2012).

Ngoài ra, ông Sato còn bắt chính ở trận Triều Tiên - Việt Nam ở vòng loại giải U19 châu Á diễn ra hồi tháng 11-2011.

Không chỉ ông Sato, trọng tài bàn Kim Dae Young cũng là người quen với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài người Hàn Quốc này từng bắt chính trận tranh huy chương Đồng Asian Games 2018 giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển UAE và bị dư luận Việt Nam và cả Hàn Quốc phản ứng dữ dội vì bắt quá thiên lệch cho UAE, đến mức sau khi trận đấu này kết thúc, một lá đơn kiến nghị đã được gửi đến website của Chính phủ Hàn Quốc với 9.000 người tham gia yêu cầu "treo còi" trọng tài Kim Dae Young.