Thua Thái Lan tại bán kết, đội tuyển futsal Việt Nam tranh hạng Ba cùng Myanmar

NDO -

Tối 8/4, tại trận bán kết 2 Giải futsal Đông Nam Á 2022, sự kém duyên trong khâu dứt điểm đã khiến đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước đối thủ mạnh Thái Lan. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng Ba để cạnh tranh suất cuối cùng dự Vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn là Thái Lan. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn là Thái Lan. (Ảnh: VFF)

Thái Lan từ lâu vẫn được đánh giá là đội bóng số 1 của futsal Đông Nam Á. Vì vậy, không bất ngờ khi huấn luyện viên Phạm Minh Giang lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với đối thủ này.

Sự chủ động trong đấu pháp đã giúp các cầu thủ Việt Nam tạo được thế trận khá tốt trước các pha dâng cao tấn công của Thái Lan. Trong một pha phản công sắc sảo ở phút thứ 2, Gia Hưng tung cú dứt điểm như trái phá nhưng thủ môn Katawut đã xuất sắc cản phá.

Đến phút thứ 7, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục tổ chức phản công, tiếc rằng cú dứt điểm của Văn Hiếu lại đưa bóng tìm đến trúng xà ngang khung thành đội bạn. Bốn phút sau, đến lượt Đoàn Phát bỏ lỡ cơ hội khi không thắng được thủ thành Thái Lan trong pha dứt điểm cận thành ở tư thế rất thuận lợi.

Sau liên tiếp các tình huống chao đảo khung thành, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Thái Lan tổ chức tại trận đấu để rồi chơi một thế trận chặt chẽ hơn trong thời gian còn lại của hiệp 1. Đội futsal xứ chùa Vàng cũng tạo được một số cơ hội trước khung thành Việt Nam nhưng không thắng được thủ thành Văn Ý.

Tuy nhiên, mọi thứ đảo chiều ở đầu hiệp 2 khi trong một pha tổ chức hãm thành ở phút 23, Osamanmusa tung cú dứt điểm chéo góc rất hiểm khi bàn thắng đưa Thái Lan dẫn điểm.

Bị thủng lưới, đội tuyển futsal  Việt Nam phải đẩy cao đội hình tấn công. Và trong một tình huống phối hợp phạt góc ở phút 32, nỗ lực của đoàn quân ông Phạm Minh Giang đã được đền đáp khi Minh Trí có pha giật gót cận thành ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Tuy vậy, đến phút 36, Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Osamanmusa tiếp tục trở thành “hung thần” của đội tuyển futsal Việt Nam khi có pha xử lý xoay người khéo léo trước khi tung cú sút sệt ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Lúc này, huấn luyện viên Phạm Minh Giang buộc phải sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Tuy nhiên, đội tuyển futsal  Việt Nam đã không thành công trong việc tìm bàn thắng. Khi khung thành bỏ trống, Kitsada dễ dàng ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà.

Như vậy, Thái Lan sẽ gặp Indonesia trong trận chung kết. Đội futsal xứ vạn đảo đã có một trận đấu rất ấn tượng trước Myanmar trong trận bán kết 1 và giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-1. Với việc lọt vào chung kết, Thái Lan và Indonesia cũng là hai đại diện đầu tiên của Đông Nam Á dự Vòng chung kết Giải futsal châu Á.

Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Myanmar trong trận tranh hạng Ba và cũng là trận đấu quyết định tấm vé thứ ba của Đông Nam Á dự Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. Tại vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển futsal Myanmar đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.