Thi đấu giao hữu: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 3-0 CLB Cordoba

NDO -

Tiếp diễn chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2022, tối 4/1, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu thứ ba gặp CLB Cordoba. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành 2 trận thắng và 1 hòa sau 3 trận đấu giao hữu. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành 2 trận thắng và 1 hòa sau 3 trận đấu giao hữu. (Ảnh: VFF)

Cordoba là câu lạc bộ đang chơi tại giải hạng Nhì của Tây Ban Nha với thành tích đứng thứ 8/16 các câu lạc bộ. Tiếp cận trận đấu, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung tiếp tục chọn phương án thử nghiệm đội hình. Vị trí thủ môn được giao cho Lại Thị Tuyết, phía trên là các hậu vệ Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Lê Thị Diễm My.

HLV Mai Đức Chung xếp cặp tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Thanh Nhã vào sân thi đấu với hàng tiền vệ phía sau gồm Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Dương Thị Vân, Phạm Hoàng Quỳnh và Nguyễn Thị Vạn.

Thi đấu giao hữu: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 3-0 CLB Cordoba -0
Đội hình xuất phát của đội tuyển Nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tốt và tuân thủ đấu pháp do Ban huấn luyện đề ra. Ở phút 27, Thanh Nhã có pha dứt điểm nhưng bị thủ môn cản phá thành công, tuy nhiên, ngay lập tức Nguyễn Thị Vạn đã băng vào đá bồi để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Khi hiệp 1 bước sang phút 44, Bích Thùy tạt bóng cánh phải vào đúng vị trí Phạm Hoàng Quỳnh, trả về cho Thanh Nhã sút góc xa chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Thi đấu giao hữu: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 3-0 CLB Cordoba -0
Đội tuyển nữ Việt Nam duy trì lối chơi tấn công. (Ảnh: VFF) 

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có một vài thay đổi người trong đội hình thi đấu. Thế trận trong hiệp này tiếp tục do tuyển nữ Việt Nam nắm giữ. Ở phút 60, đội trưởng Huỳnh Như sau khi được tung vào sân đã có đường kiến tạo để Phạm Hải Yến dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng, ấn định chiến thắng 3-0.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu cuối cùng, diễn ra lúc 11 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 5/1 gặp CLB Huelva.