Thắng U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 31

NDO -

U23 Việt Nam đã có một chiến thắng dễ dàng trước U20 Hàn Quốc, đây là một trận đấu thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rút ra được nhiều bài học cho SEA Games 31.

U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước U20 Hàn Quốc. (Ảnh: Dương Thuật)
U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước U20 Hàn Quốc. (Ảnh: Dương Thuật)

Nhập cuộc chủ động với một thế trận được đẩy cao ngay từ đầu, U23 Việt Nam tỏ ra có phần áp đảo trước U20 Hàn Quốc. Những sự thay đổi khi điền tên Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh vào đội hình xuất phát chính là lý do giúp cho các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo áp đảo đối thủ ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, hai bên cánh của U23 Việt Nam lại tỏ rõ sự thiếu hiệu quả trong trận đấu này. Mặc dù liên tục dồn bóng ra biên, dẫu vậy đường tạt của Văn Xuân, Văn Đô lại không thể tạo ra những cơ hội rõ nét.

Phải đến tận phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, bàn thắng mới được mở cho đội chủ nhà. Từ một tình huống leo biên của Lý Công Hoàng Anh, tiền vệ mang áo số 10 có pha căng ngang loại bỏ hàng thủ của U20 Hàn Quốc, phía trong Văn Tùng với một tư thế trống trải đã dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng 1 loạt các sự thay đổi người khi trao cơ hội vào sân cho các cầu thủ trẻ. Nhịp độ của hiệp 2 vẫn được duy trì với cường độ trung bình. Việc giữ lại trên sân Hoàng Đức, Hùng Dũng giúp cho U23 Việt Nam vẫn kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Trên hàng công, Tiến Linh bắt đầu có những tình huống đe dọa hàng thủ của U20 Hàn Quốc.

Dẫu vậy, đúng với tính chất của một trận đấu giao hữu, tới phút 63 gần như các cầu thủ đá chính đã được thay ra, U23 Việt Nam tung vào sân đội hình B để thử nghiệm. Những cái tên như Đức Việt, Dụng Quang Nho hay Hồ Thanh Minh dù không thể ghi thêm được bàn thắng nào, tuy nhiên chiến thắng 1-0 vẫn được bảo toàn đến hết trận.