Thắng 3-2, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu quả cảm trước Panama

NDO -

Tối 16/9, đội tuyển futsal Việt Nam giành trọn 3 điểm đầy kịch tính trước đối thủ trực tiếp Panama ở lượt trận thứ 2 bảng D Vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Panama được đánh giá là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, một đội bóng vừa sức để tuyển Việt Nam cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, đây vẫn là đội bóng mạnh khi xếp hạng 38 thế giới. 

Cùng thất bại ở trận ra quân, Việt Nam và Panama buộc phải thắng ở cuộc đối đầu này. Vẫn như phong cách quen thuộc, Panama tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy vậy, chính lối chơi phóng khoáng này khiến họ sớm bị đối thủ trừng phạt, hệt như trận ra quân gặp Cộng hòa Czech.

Bất ngờ đến ở ngay phút thứ 2, từ pha đá biên trái, Minh Trí tung cú sút chân trái rất nhanh tung lưới Panama đưa đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ một tình huống cực ngon ăn ở phút thứ 7. Nhưng ngay sau đó, từ pha đá phạt góc cánh phải, Châu Đoàn Phát xử lý gọn gàng trước khi tung cú sút uy lực găm thẳng nóc lưới Panama, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam chiến thắng 3-2 đầy quả cảm trước Panama -0
Đội tuyển futsal Việt Nam chơi ấn tượng trước Panama. (Ảnh: TTXVN) 

Tạo được khoảng cách 2 bàn song lối chơi của Việt Nam không thật sự an tâm. Hàng thủ liên tục có những pha phạm lỗi cũng như bị đối thủ qua người dễ dàng. Trong khi đó, các cầu thủ trên hàng công liên tiếp bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn.

Điều này khiến tuyển Việt Nam phải trả giá khi về cuối hiệp 1. Castrellon tận dụng sai lầm của hàng thủ Việt Nam để lập cú đúp. Một bàn thắng từ pha đối mặt thủ môn Hồ Văn Ý và pha lập công còn lại đến từ cú sút trên chấm 10m sau khi Việt Nam bị phạt 6 lỗi tổng hợp.

Sau giờ nghỉ, Panama kiểm soát thế trận tốt hơn. Họ chơi áp sát ngay phần sân Việt Nam và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã giúp Việt Nam không bị thua thêm.

Trong bối cảnh bị dồn ép, phút 27, Văn Hiếu có tình huống một mình lên bóng từ sân nhà rồi vượt qua thủ môn đối phương. Anh có cú chạm bóng tinh tế từ góc hẹp để ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam chiến thắng 3-2 đầy quả cảm trước Panama -0
Bàn thắng quan trọng của Văn Hiếu giúp đội tuyển Việt Nam lấy lại thế dẫn trước. (Ảnh: TTXVN) 

Dẫn trước 3-2, đội tuyển futsal Việt Nam chơi thận trọng. Trong khi đó, Panama cố đẩy cao nhịp độ trận đấu. Khắc phục các điểm yếu phòng ngự trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam thi đấu tập trung, hạn chế sai lầm cá nhân.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, Panama quyết định chơi power-play với thủ môn lên tấn công. Trong khi đó, hàng thủ Việt Nam chơi tập trung và đã bảo toàn thành công thắng lợi với tỷ số 3-2.