Sa thải HLV Shimoda, Sài Gòn FC bổ nhiệm Phùng Thanh Phương làm HLV trưởng

NDO -

Ngày 31-3, CLB Sài Gòn có thông báo chính thức về quyết định sa thải HLV Masahiro Shimoda. Thay thế vị HLV người Nhật dẫn dắt CLB Sài Gòn sẽ là HLV Phùng Thanh Phương.

Bầu Bình (trái) và bầu Minh (phải) chúc mừng tân HLV Phùng Thanh Phương trong buổi nhậm chức.
Bầu Bình (trái) và bầu Minh (phải) chúc mừng tân HLV Phùng Thanh Phương trong buổi nhậm chức.

Trước đó, CLB Sài Gòn đã có cuộc họp để chia tay cựu Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản. HLV Shimoda Masahiro sẽ trở về nước, thay vì ở lại làm cố vấn cấp cao hay giám đốc kỹ thuật như một số thông tin đề cập.

Masahiro là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong bóng đá Nhật Bản. Nhưng sau khi được chỉ định thay HLV Vũ Tiến Thành nắm đội một Sài Gòn FC từ vòng bốn V-League 2021, nhà cầm quân sinh năm 1967 chưa thể chứng tỏ được năng lực trong một tập thể vừa thay máu quá nửa lực lượng. 

Bầu Minh và bầu Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những đóng góp của nhà cầm quân sinh năm 1967, chúc ông sức khỏe và thành công trong thời gian tới.

Người lên thay ông Masahiro, HLV Phùng Thanh Phương là một gương mặt quen thuộc trong làng bóng đá TP Hồ Chí Minh. Cựu tiền vệ sinh năm 1978 này từng khoác áo CLB Công An TP Hồ Chí Minh và Đội tuyển Việt Nam.

Sau khi giải nghệ, ông Phương bắt đầu học việc cầm quân trong vai trò trợ lý ở CLB Navibank Sài Gòn, rồi CLB TP Hồ Chí Minh, nơi ông làm HLV phó cho nhà cầm quân Hàn Quốc Chung Hae Seong. Từ mùa 2020, ông Phương chuyển sang Sài Gòn FC, lần lượt làm trợ lý cho HLV Vũ Tiến Thành rồi Masahiro.

Ông Vũ Tiến Thành dành nhiều lời khen cho tân HLV Phùng Thanh Phương ngay từ khi học trò của mình còn làm trợ lý ở mùa giải 2020. Một người hiểu cầu thủ Việt Nam, bóng đá Việt Nam là lựa chọn tốt hơn một người Nhật Bản với triết lý và tư duy không phù hợp.

Ông Phùng Thanh Phương sẽ ra mắt trên cương vị mới khi Sài Gòn FC làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng 7 V-League ngày 3-4.