Quang Hải: Đội tuyển Việt Nam cần duy trì quyết tâm trước các đội bóng hàng đầu châu Á

NDO -

Với thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Trận đấu tiếp theo đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Mới đây, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Quang Hải đi bóng trước các cầu thủ Australia tại vòng loại World Cup. (Ảnh: VFF)
Quang Hải đi bóng trước các cầu thủ Australia tại vòng loại World Cup. (Ảnh: VFF)

“Đội tuyển Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà với các cổ động viên nhiệt tình. Sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà là động lực lớn cho chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Nhật Bản và sau đó là đội tuyển Saudi Arabia, chúng tôi sẽ cố gắng để có được những điểm đầu tiên. Tôi hy vọng sẽ có thể đạt được mục tiêu đề ra, đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ”, tiền vệ Quang Hải chia sẻ cùng FIFA.

FIFA đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam khi có được 2 bàn thắng tại vòng loại thứ 2, đồng thời Quang Hải cũng là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Saudi Arabia.

“Khi thi đấu với đối thủ mạnh, điều duy nhất tôi nghĩ đến là hoàn thành nhiệm vụ của mình và tập trung tối đa để giúp các đồng đội thi đấu thuận lợi nhất”, Quang Hải chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam đã đến rất gần với những điểm số đầu tiên trong trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc. Vai trò của Quang Hải trong trận đấu này được thể hiện rõ nét với pha kiến tạo thông minh giúp Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 90.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu đó và bước vào trận đấu với quyết tâm có điểm, sau 2 trận thua trước đó. Đội của tôi đã nhập cuộc chủ động với tinh thần tốt, thật tiếc vì không thể duy trì kết quả hòa.

Sau trận đấu đó, chúng tôi hiểu rằng còn rất nhiều việc cần làm và một chặng đường dài phía trước. Các đồng đội và bản thân tôi cũng đặt ra những mục tiêu cụ thể cho chiến dịch lần này và chúng tôi cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm qua từng trận đấu”, tiền vệ đội tuyển Việt Nam bày tỏ.

Quang Hải cũng khẳng định: “Dù chưa thể giành được chiến thắng, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần giữ vững ý chí và quyết tâm của mình”.

Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển Nhật Bản (ngày 11/11) và đội tuyển Saudi Arabia (ngày 16/11).