LĐBĐ Việt Nam và UAE thống nhất mở rộng quan hệ hợp tác và phát triển bóng đá

NDO -

Ngày 1-6, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã đại diện Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam tới thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐ UAE.

Chủ tịch LĐBĐ UAE Rashid bin Humaid Al Nuaimi tặng quà lưu niệm lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Chủ tịch LĐBĐ UAE Rashid bin Humaid Al Nuaimi tặng quà lưu niệm lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn, về phía lãnh đạo LĐBĐ UAE có ông Rashid bin Humaid Al Nuaimi - Chủ tịch LĐBĐ UAE kiêm Thị trưởng thành phố Ajman (UAE) và ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri - Tổng thư ký LĐBĐ UAE.

Tại cuộc gặp gỡ, thay mặt Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn UAE đã tổ chức đón tiếp chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao và tạo những điều kiện thuận lợi đối với ĐT quốc gia Việt Nam và ĐT futsal Việt Nam sang tập huấn và thi đấu. Đặc biệt trong bối cảnh UAE nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung còn đang phải đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cũng đánh giá cao quyết định dành 30% trên tổng số ghế tại các sân vận động để đón khán giả hâm mộ vào cổ vũ cho các đội tuyển thi đấu Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Điều này đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của LĐBĐ UAE trên cương vị là chủ nhà, góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng của giải đấu.

Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Liên đoàn trong những năm qua, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ UAE đã cùng trao đổi một cách cởi mở về các lĩnh vực hợp tác cụ thể và toàn diện trong giai đoạn tới, qua đó thúc đẩy mối quan hệ giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ UAE lên một tầm cao mới, có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Trong số các lĩnh vực hợp tác được trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ UAE dành sự quan tâm và đánh giá cao về việc tăng cường sự phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác các ĐT quốc gia như kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu, tạo điều kiện cho các đội tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế do hai Liên đoàn tổ chức, hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế…

Với những quan điểm chung về tầm nhìn trong hoạt động phát triển bóng đá, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ UAE thống nhất ý kiến sẽ cụ thể hóa các kế hoạch hợp tác trong tương lai, thông qua việc sớm có ký kết đưa Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Liên đoàn đi vào hiện thực, vì sự nghiệp phát triển chung của bóng đá Việt Nam và UAE.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE thăm và động viên tinh thần ĐT Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam và UAE thống nhất mở rộng quan hệ hợp tác và phát triển bóng đá -0
Đội trưởng Quế Ngọc Hải đại diện các cầu thủ đội tuyển tặng áo thi đấu, cờ lưu niệm cho Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn. (Ảnh: VFF)

Cũng trong ngày 1-6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn cùng các lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã tới thăm, động viên tinh thần ĐT Việt Nam trước khi bước vào ba trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại buổi gặp gỡ với toàn đội, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi khi liên tiếp hai đội tuyển quốc gia của Việt Nam sang UAE tham dự các giải đấu quan trọng. 

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ, mặc dù phải đối diện với không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ đến ngày được vào sân tiếp lửa cho đội tuyển.

Về phía Đại sứ quán cũng sẽ luôn theo sát, đồng hành cùng đội tuyển để có những hỗ trợ kịp thời trong thời gian đội tuyển tập huấn và thi đấu tại UAE.  

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn chúc toàn đội giữ vững tinh thần và sự tự tin để vượt qua các thử thách phía trước, xứng đáng là những chiến binh Sao vàng.