HLV Phạm Minh Giang âm tính với SARS-CoV-2, sẵn sàng về nước

NDO -

Tối 1/10, HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, ông sẽ trở về nước vào ngày mai (2/10).

Sức khỏe HLV Phạm Minh Giang ổn định suốt quá trình điều trị tại Lithuania. (Ảnh: VFF)
Sức khỏe HLV Phạm Minh Giang ổn định suốt quá trình điều trị tại Lithuania. (Ảnh: VFF)

Trước đó, vì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt xét nghiệm RT-PCR trước trận đấu, HLV Phạm Minh Giang đã không có mặt trên khu vực kỹ thuật để chỉ đạo các học trò trong trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Nga tại vòng 1/8 Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 tối ngày 22/9.

Sau khi đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 và trở về nước vào ngày 24/9, HLV Phạm Minh Giang đã ở lại Lithuania để tiếp tục điều trị. Trợ lý Huỳnh Tấn Quốc cũng đã ở lại để đồng hành cùng HLV Phạm Minh Giang trong thời gian chữa bệnh.

Sau tròn 10 ngày được bộ phận y tế của nước chủ nhà điều trị, HLV Phạm Minh Giang đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, HLV Phạm Minh Giang đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, sức khỏe của ông ổn định trong thời gian nhiễm bệnh.

Trong thời gian vừa qua, HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc đã đón nhận rất nhiều tình cảm của kiều bào Việt Nam tại Lithuania. Sự động viên, thăm hỏi và những món quà nhu yếu phẩm được các kiều bào gửi tặng hằng ngày đã tiếp thêm động lực tinh thần để HLV Phạm Minh Giang sớm bình phục.

Ngày 2/10, HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc sẽ đáp chuyến bay về Việt Nam. Sau khi nhập cảnh, HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung tại cùng địa điểm với các thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam, hiện cũng đang trong thời gian cách ly sau khi kết thúc VCK Futsal World Cup 2022 và trở về nước vào ngày 25/9 vừa qua.

Tại VCK Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu xuất sắc. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang vượt qua bảng đấu thử thách gồm Brazil, Panama và Cộng hòa Czech, sau đó thi đấu kiên cường và chỉ chịu thua đương kim á quân Nga với tỷ số sát nút 2-3 ở vòng 1/8.