HLV Park Hang-seo: Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực trong từng trận đấu

NDO -

Phát biểu tại cuộc họp báo trước vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận những áp lực mà đội tuyển Việt Nam đang đối mặt trên cương vị là đương kim vô địch. Trong bóng đá không thể nói trước về kết quả, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt nhất trong từng trận một.

HLV Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)
HLV Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang-seo cho biết: "Hiện nay, đội tuyển Việt Nam đang thi đấu Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chúng tôi đã trải qua 6 trận đấu và để thua cả 6 trận. Vì vậy, bầu không khí trong đội đang không tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi bước vào AFF Suzuki Cup 2020 với cương vị là đương kim vô địch nên cũng gặp nhiều áp lực. Kết quả là điều không thể nói trước, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất từng trận một".

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Khi tham dự vòng loại World Cup, trình độ các đội cao hơn Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi thua nhưng cũng đã có nhiều điểm tốt, đặc biệt là luôn thể hiện tinh thần không từ bỏ. Dù thi đấu với các đội mạnh, nhưng rõ ràng là chúng tôi đã tiến bộ qua từng trận đấu và đã bắt đầu biết cách đối đầu với các đối thủ như vậy".

Trước câu hỏi khi trở lại thi đấu tại đấu trường khu vực, liệu đội tuyển Việt Nam có thay đổi về lối chơi, thí dụ như tấn công nhiều hơn hay không, HLV Park Hang-seo nói ngắn gọn: “Điều này sẽ thể hiện tại các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo:
Huấn luyện viên trưởng các đội tuyển bảng B tham dự họp báo. (Ảnh: VFF) 

Nói về sự vắng mặt của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng do không được cấp phép nhập cảnh vào Singapore, HLV Park Hang-seo cho biết, Hùng Dũng bị chấn thương và đã trải qua thời gian dài không thi đấu. Do vậy, việc triệu tập Hùng Dũng chủ yếu để giúp tiền vệ này tìm lại cảm giác thi đấu, chứ không phải chờ đợi Hùng Dũng giúp đội thi đấu tốt. Vậy nên việc vắng Hùng Dũng không phải là vấn đề lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Do vậy, nước chủ nhà Singapore đã tăng cường các biện pháp phòng dịch rất khắt khe. Chia sẻ về điều này, HLV Park Hang-seo nói: “Do quy định hạn chế đi lại của ban tổ chức, nên các đội chỉ được di chuyển từ khách sạn đến nơi tập luyện, thi đấu. Vì vậy, chúng tôi có chút áp lực về tinh thần với các cầu thủ. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, chúng tôi cần thích ứng với điều kiện như này.

Sáng nay, tôi có buổi nói chuyện với các cầu thủ, so với mệt mỏi về thể lực thì tôi nghĩ về tinh thần các cầu thủ mệt mỏi hơn. Không chỉ giới hạn về đi lại, chúng tôi còn gặp khó khăn về ăn uống. Chúng tôi phải khắc phục những khó khăn ấy một cách khôn khéo nhất có thể. Chúng ta phải cố gắng suy nghĩ tích cực”.

Đánh giá về trận ra quân gặp đội tuyển Lào ngày 6/12 tới, HLV Park Hang-seo nói: “Trận đầu tiên bao giờ cũng là trận đấu có nhiều áp lực. Chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin về đội tuyển Lào. Chúng tôi chỉ biết sẽ nỗ lực hết mình trong trận đấu này”.