HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết mình”

NDO -

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận bán kết lượt về với đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận, đội tuyển Việt Nam có một số vấn đề ở trận lượt đi nên đành phải chấp nhận lỡ hẹn với ngôi vô địch. 

HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo sau trận bán kết lượt về gặp Thái Lan tối 26/12. (Ảnh: VFF)
HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo sau trận bán kết lượt về gặp Thái Lan tối 26/12. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Kết quả đã như vậy, chúng tôi thất bại và không vào được trận chung kết. Nhưng về đội hình, về mặt con người đã là những sự lựa chọn tốt nhất có thể. Trận lượt đi có nhiều vấn đề, tôi thừa nhận thất bại nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức rồi”.

Khi được hỏi về các quyết định điều chỉnh nhân sự, huấn luyện viên Park Hang-seo giải thích: “Chúng tôi đưa Tuấn Anh vào để thay đổi sơ đồ. Thành Chung dâng cao thì phải có người thay thế, và chỉ có thể là Tuấn Anh. Văn Xuân và Xuân Mạnh là hậu vệ, nhưng nói để phòng thủ thì không đúng, họ đều có thiên hướng tấn công”.

“Cuối trận chúng tôi tung Văn Toàn, Công Phượng vào sân với mục tiêu đá biên”, ông nói thêm. “Nhưng họ nóng ruột nên toàn đá bóng dài và dồn vào giữa. Tôi không ngây thơ đến mức dùng họ như thế khi Thái Lan có các hậu vệ cao to”.

Khi nhận câu hỏi liệu đội tuyển Việt Nam vẫn là đội mạnh nhất Đông Nam Á hay không, huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời: “Tôi không đánh giá về điều đó, nhưng đội tuyển Việt Nam có thể tự tin thi đấu với bất cứ đối thủ nào”.

Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF CUP 2020