HLV Park Hang-seo: “Cầu thủ Việt Nam đã tốt dần lên về năng lực thi đấu"

NDO -

Tại buổi họp báo sau trận thua 0 - 1 Saudi Arabia, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam chưa ghi bàn ở sân nhà Mỹ Đình. Tuy vậy, ông dành nhiều lời khen và đánh giá các học trò đã thể hiện tốt hơn qua từng trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo cảm ơn học trò vì đã chiến đấu hết sức mình (Ảnh: VFF).
HLV Park Hang-seo cảm ơn học trò vì đã chiến đấu hết sức mình (Ảnh: VFF).

Đội tuyển Việt Nam đã đá 3 trận trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trước Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia, nhưng đều thất bại với cùng tỷ số sát nút 0-1. Điều này khiến huấn luyện viên Park Hang-seo khá tiếc nuối.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Bây giờ tôi có nói nữa thì cũng thành nói đi nói lại. Vậy nên tôi sẽ không nói nhiều nữa. Điều mà tôi tiếc nuối nhất là đội tuyển Việt Nam chưa ghi bàn trên sân nhà. Nó phần nào nói lên khả năng ghi bàn của các cầu thủ. Họ ghi bàn được ở sân khách nhưng lại chưa thể lập công ở Mỹ Đình. Đó là một điều đáng tiếc. Về năng lực thi đấu thì cầu thủ Việt Nam đã tốt dần lên. Trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết sức”.

Sau 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận: “Đội tuyển Việt Nam đang trải qua chuỗi trận thua, các cầu thủ chịu áp lực tâm lý rất lớn. Tuy nhiên, họ đã không từ bỏ, cố gắng chiến đấu, chơi tốt hơn qua từng trận. Tôi cảm ơn tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam”.

Nói về việc sắp xếp Công Phượng đá cặp với Tiến Linh rồi Đức Chinh, huấn luyện viên Park cho hay: “Đội tuyển Việt Nam hiện nay chơi 2 tiền đạo. Trong lực lượng của đội tuyển Việt Nam có các tiền đạo gồm Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Tuấn Hải và Văn Toàn. Trong 2 trận gần đây, tôi xếp Tiến Linh đá cặp với Công Phượng. Tôi nghĩ Công Phượng đã chơi tốt trong vai trò tấn công. Tiến Linh và Văn Toàn cũng vậy".

Trước câu hỏi việc liên tục để thua ở vòng loại World Cup 2022 có khiến ảnh hưởng tới chiến dịch AFF Cup sắp tới hay không, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Khi chơi với những đội hàng đầu châu lục thì năng lực sẽ tốt lên, khả năng thích ứng dần với những trận đấu lớn, tôi nghĩ các cầu thủ sẽ tiến bộ. Thời gian tới, đội tuyển sẽ đi tập huấn, tôi nghĩ rằng, với những trải nghiệm ở vòng loại thứ ba World Cup sẽ giúp các cầu thủ phát huy được năng lực ở AFF Cup sắp tới”.

HLV Park Hang-seo: “Cầu thủ Việt Nam đã tốt dần lên về năng lực thi đấu
Huấn luyện viên Herve Renard của Saudi Arabia. (Ảnh: VFF). 

Cũng tại buổi họp báo, huấn luyện viên Herve Renard bên phía Saudi Arabia đã dành lời khen cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, ông nói: “Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tốt tại Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam chưa có điểm vì rơi vào bảng đấu khó, nhưng các bạn là đội bóng có tổ chức, các cầu thủ rất nguy hiểm. Đội tuyển Việt Nam là đối thủ rất khó chơi”.

Sau 6 lượt trận, đội tuyển Saudi Arabia hiện đang dẫn đầu bảng B với 16 điểm, cách đội thứ hai là Australia 5 điểm.