HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam không chủ định hòa U23 Hàn Quốc

NDO -

Chia sẻ với báo giới sau trận hòa 1-1, HLV Gong Oh-kyun cho biết ông cùng toàn đội đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Và ông xin lỗi vì đã không thể giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm. 

HLV Gong Oh-kyun trả lời báo giới sau trận hòa 1-1 U23 Hàn Quốc tối 5/6. (Ảnh: VFF)
HLV Gong Oh-kyun trả lời báo giới sau trận hòa 1-1 U23 Hàn Quốc tối 5/6. (Ảnh: VFF)

Dưới thời HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Dù phải đối đầu với các nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc, những chiến binh Sao Vàng vẫn thi đấu quả cảm và cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Bàn thắng duy nhất của đội bóng áo đỏ được ghi do công của Vũ Tiến Long ở phút thi đấu thứ 84.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh-kyun hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông cũng khẳng định: "Tôi không muốn hòa U23 Hàn Quốc. Tôi đã nói rõ mong muốn với các cầu thủ rằng trận này phải chiến thắng. U23 Việt Nam không cần hòa Hàn Quốc. Tôi nhắc các học trò hãy thử thách bản thân mình, chiến đấu hết mình để giành trọn 3 điểm. Việt Nam không thắng. Tôi xin lỗi. Hai trận hòa liên tiếp nên chưa nói được điều gì, còn trận cuối nữa. Tôi rất cảm kích trước nỗ lực của các cầu thủ. Họ đã thi đấu hết mình trận này".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết thêm: "Việt Nam đã trải qua hai trận hòa liên tiếp nên chưa thể nói lên được điều gì và chúng ta còn trận cuối cùng vòng bảng gặp U23 Malaysia. Dù U23 Hàn Quốc mạnh hơn rất nhiều nhưng các học trò của tôi đã nỗ lực hơn và kết quả này là xứng đáng".

Với trận hòa trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đang có quyền tự quyết trong việc giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ đối đầu với đối thủ quen thuộc U23 Malaysia. Ở SEA Games 31 mới kết thúc, những chú hổ Mã Lai đã phải nhận thua tối thiểu trước U23 Việt Nam ở trận bán kết.