Vòng 5 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1-2022

Hải Phòng tiếp mạch bất bại

Chiều tối 2/7, Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1-2022 thi đấu trở lại vòng năm sau gần ba tháng tạm nghỉ để cầu thủ tập trung cho các đội tuyển. Tâm điểm của lượt trận chiều tối 2/7 là cuộc đối đầu trên sân Quy Nhơn giữa đội chủ nhà Topenland Bình Định (T.Bình Định) và Hoàng Anh Gia Lai.

Hải Phòng (áo vàng) có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray. (Ảnh VFF)
Hải Phòng (áo vàng) có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray. (Ảnh VFF)

Được đầu tư "khủng" cho mùa giải năm nay và đang xếp ở vị trí thứ năm với sáu điểm, hơn hẳn đội khách, các học trò của huấn luyện viên Đức Thắng vào trận với quyết tâm cao có được một chiến thắng trọn vẹn trên sân nhà. Điều này được thể hiện qua bàn thắng mở tỷ số ở nửa đầu hiệp một của đội chủ nhà do Văn Thành lập công bằng pha dứt điểm cận thành. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Bình Định càng chơi càng hưng phấn, trong khi Hoàng Anh Gia Lai có phần bị động và có phần chơi lùi về phòng ngự nhiều hơn. Trong thế trận lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn, song các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được để có thêm bàn thắng và nhanh chóng rơi vào thế bất lợi thiếu người ở cuối hiệp một khi thủ môn Tuyên Quang phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ. Khai thác lợi thế hơn người, Hoàng Anh Gia Lai đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai, nhưng rõ ràng sự phối hợp giữa các tuyến của đội khách dường như có vấn đề khi không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chặt chẽ của T.Bình Định. Thậm chí, họ còn gặp nhiều khó khăn trước các pha phản công của đối phương và thiếu chút nữa nhận bàn thua trong một số trường hợp. Phải đến phút 87, cầu thủ ngoại binh Brandao mới gỡ hòa được cho Hoàng Anh Gia Lai bằng cú đánh đầu hiểm hóc, mang về một điểm quý giá cho đội quân của huấn luyện viên Kiatisak.

Hải Phòng tiếp mạch bất bại -0
T. Bình Định chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh VFF)

Trước đó, trên "chảo lửa" Lạch Tray, đội Hải Phòng đã có một chiến thắng đậm 3-1 trước đội Sài Gòn FC, trong đó có một bàn thắng do cầu thủ của đội khách phá bóng phản lưới nhà. Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh cũng giành trọn ba điểm trước đội khách Đông Á Thanh Hóa với tỷ số thắng sít sao 1-0, bàn thắng do công của Hoàng Vũ SamSon ở phút 72. Đây là chiến thắng đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh sau 5 vòng đấu. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên của vòng 5 V.League 1-2022, đội Hải Phòng đã củng cố ngôi đầu bảng với 11 điểm, T.Bình Định xếp thứ năm với bảy điểm, xếp sau là Thành phố Hồ Chí Minh được sáu điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai vẫn dậm chân tại vị trí thứ chín với bốn điểm.