Giành trọn 3 điểm trước Australia, đội tuyển futsal Việt Nam ghi danh vào bán kết

NDO -

Ngày 6/4, đội tuyển futsal Việt Nam chính thức giành quyền góp mặt tại vòng bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 5-1 trước đội tuyển futsal Australia tại lượt trận cuối bảng B.

Các cầu thủ futsal Australia có thể hình tốt hơn các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Các cầu thủ futsal Australia có thể hình tốt hơn các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã nhập cuộc từ tốn. Nguyên do một phần đến từ việc các đội tuyển futsal Australia đã chơi đầy quyết tâm sau trận thua đậm 1-7 trước Myanmar. Đội bóng xứ chuột túi là đội có cơ hội mở điểm đầu tiên nhưng cú đá của Gurrero lại bị cột dọc từ chối.

Không tận dụng được thời cơ, Australia đã phải trả giá ở phút 13. Sau pha đá trả ngược của Phạm Đức Hòa, thủ môn đối phương đã bắt bóng bật ra để Thịnh Phát tận dụng mở tỷ số của trận đấu.

Thế nhưng, bàn mở tỷ số không giúp Việt Nam có thế trận tốt hơn. Ở phút 17, thêm một lần xà ngang lại cứu thua cho Việt Nam trước cú sút rất mạnh của Gurrero. Kịch bản cũ lại được tái hiện khi ở phút 20, sau phản công chớp nhoáng, Thái Huy đã ghi bàn cho Việt Nam.

Giành trọn 3 điểm trước Australia, đội tuyển futsal Việt Nam ghi danh vào bán kết -0
Đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước. (Ảnh: VFF) 

Vào hiệp 2, Australia đã chơi rất hay và tạo ra sức ép liên tục. Phút 27, Hồ Văn Ý có pha truy cản trái phép trong vòng cấm địa. Cú đá chính xác Daniel Fornilo đã giúp Australia rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đến lúc này, trận đấu đã căng như dây đàn. Đặc biệt, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang gặp một chút vấn đề về tâm lý.

Hơn 5 phút cuối, Australia quyết định chơi power-play (thay thủ môn bằng 1 cầu thủ). Khi mọi thứ chưa vào guồng thì họ đã bị Thịnh Phát sút tung lưới ở phút 34. Càng chơi, Australia càng mắc nhiều sai lầm. Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu đã tận đụng được thời cơ để ghi thêm hai bàn giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Giành trọn 3 điểm trước Australia, đội tuyển futsal Việt Nam ghi danh vào bán kết -0
 Các tuyển thủ futsal Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Australia. (Ảnh: VFF)

Với kết quả này, đội tuyển futsal Việt Nam chính thức giành vé vào bán kết Giải Đông Nam Á 2022 với 7 điểm sau vòng bảng.