Giải Futsal HDBank VĐQG 2021: Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch

NDO -

Tối 5/12, chiến thắng 3-1 trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sahako đã giúp Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021. Đây cũng là chiếc cúp vô địch lần thứ 11 và lần thứ 6 liên tiếp của Thái Sơn Nam trong lịch sử giải đấu.

Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch thứ 11. (Ảnh: VFF)
Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch thứ 11. (Ảnh: VFF)

Trước khi bước vào vòng đấu hạ màn, Thái Sơn Nam có 46 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Sahako. Một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ giúp HLV Phạm Minh Giang và học trò bảo vệ thành công “ngôi vương”. Tuy nhiên, khó khăn sớm tìm đến Thái Sơn Nam khi mảnh lưới của Hồ Văn Ý bị rung lên sau pha lập công của Y Zen Nie Kdam bên phía Sahako.

Bất ngờ nhận bàn thua, nhà vô địch xốc lại đội hình và liên tiếp đặt cầu môn của đối phương vào trạng thái báo động. Tuy vậy, phải đợi đến đầu hiệp 2, nỗ lực của Thái Sơn Nam mới được đền đáp. Sau tình huống sút xa của Thái Huy, Anh Duy lao vào đệm bóng để gỡ hòa 1-1 ở phút 25. Tám phút sau, Anh Duy với tình huống dứt điểm cận thành tương tự đã giúp Thái Sơn Nam có lần đầu dẫn điểm.

Đến cuối trận, thủ môn Văn Ý tận dụng sai lầm trong chiến thuật power-play của Sahako để ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Sơn Nam.

Ở trận đấu diễn ra sớm nhất trước đó, Thái Sơn Bắc chia tay mùa giải 2021 với chiến thắng đậm 6-1 trước Hiếu Hoa Đà Nẵng. Dù để Văn Sơn sớm mở điểm trước cho đối thủ ở phút thứ 5, nhưng các bàn thắng của Văn Tuấn, Minh Quang, Lâm Tới, Đình Văn, Thừa Đạt và Sỹ Linh đã giúp đại diện Hà Nội thắng ngược dòng thành công.

Với kết quả này, Thái Sơn Bắc khép lại Giải đấu ở vị trí thứ 4 với 28 điểm. Cũng có số điểm 28, nhưng Sanvinest Khánh Hòa xếp thứ 5 vì thua thành tích đối đầu. Ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng phố Biển bị Tân Hiệp Hưng cầm hòa 1-1. Trọng Thanh mở điểm trước cho Tân Hiệp Hưng trước khi Văn Thanh ấn định kết quả hòa. Tân Hiệp Hưng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 chung cuộc với 16 điểm.

Xen giữa hai trận đấu kể trên là chiến thắng 4-2 của Cao Bằng trước Quảng Nam. Cao Bằng kết thúc mùa giải ở vị trí 8 với 13 điểm. Quảng Nam có cùng số điểm nhưng thua chỉ số đối đầu nên xếp thứ 9.

Kết quả chung cuộc Giải Futsal HDBank VĐQG 2021:

- Đội vô địch: Thái Sơn Nam

- Giải Nhì: Sahako

- Giải ba: Zetbit Sài Gòn FC

- Giải phong cách: Thái Sơn Nam

- Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

- Thủ môn xuất sắc: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

- Vua phá lưới: Phùng Trọng Luân (Zetbit Sài Gòn FC, 18 bàn)