Đương kim vô địch Viettel có chiến thắng đầu tay đầy ấn tượng

NDO -

Ngày 14-3, ba trận đấu còn lại của vòng 3 V-League 2021 đã diễn ra kịch tính. Bình Dương chấp nhận rời sân tay trắng với trận thua 1-3 trước Đương kim vô địch Viettel. Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Bình Định 2-1 trên sân nhà. Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh để thua Than Quảng Ninh 0-2. 

Quế Ngọc Hải và Tiến Linh đọ sức tại vòng 3.
Quế Ngọc Hải và Tiến Linh đọ sức tại vòng 3.

* Trận đấu giữa Viettel và B.Bình Dương là tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay. Khi chưa có được trận thắng nào, Viettel bước vào trận đấu với tâm thế phải giành trọn ba điểm, họ nhập cuộc chủ động và có phần làm các cầu thủ Bình Dương lúng túng.

Nhiều tình huống nguy hiểm sớm được Viettel triển khai và áp sát khung thành Bình Dương. Tuy nhiên, phải đến phút 23, xuất phát từ pha đi bóng xâm nhập vùng cấm địa của Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải đón được bóng và tung cú đặt lòng tuyệt đẹp khiến thủ môn Đức Cường không thể cản phá. 

Thế nhưng, ăn mừng được chưa lâu, chỉ sau tám phút, chân sút Tiến Linh bên phía Bình Dương đã kịp thời lên tiếng, mang về bàn gỡ hòa quan trọng. 

ĐKVĐ Viettel có chiến thắng đầu tay đầy ấn tượng -0

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ba phút sau cùng vài đường chuyền qua lại, thủ môn Đức Cường chuyền bóng hỏng, bóng tới đúng chân Paulo và anh không ngần ngại nhân đôi cách biệt trong tình huống quá ngon ăn. 

HLV Trương Việt Hoàng liên tục nhắc nhở các học trò phải chơi tập trung. Viettel thực hiện liên tiếp ba sự thay đổi người. Vũ Minh Tuấn, Hữu Thắng và Hoàng Hùng được cho vào sân.

Phút 85, mọi nỗ lực của Bình Dương bị dập tắt với pha dứt điểm của Caique, người kiến tạo cho anh là Duy Thường. Những phút cuối trận, đội khách liên tục dâng lên áp sát. Tiến Linh cùng đồng đội liên tiếp triển khai bóng về phần sân của Viettel. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ bởi hàng thủ của Viettel đã chơi quá tỉnh táo.

Kết thúc trận đấu, Viettel mang về ba điểm quý giá với chiến thắng đầu tay.

ĐKVĐ Viettel có chiến thắng đầu tay đầy ấn tượng -0
Không khí sôi động trên sân Hàng Đẫy.  

* Ở trận đấu sớm nhất lúc 17 giờ, các học trò của HLV Kiatisak đã có ngày thi đấu làm mãn nhãn người hâm mộ tới sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc chủ động.

Nhờ vào sự tỏasáng của Văn Toàn với một bàn và một kiến tạo dành cho ngoại binh Brandao nhân đôi cách biệt, tinh thần của HAGL dâng cao khi dẫn trước Bình Định hai bàn.

Sang hiệp 2, Bình Định đá khởi sắc. Hendrio Da Silva có cú dứt điểm quyết đoán từ sát vùng cấm, bóng chạm Rimario đổi hướng mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Bình Định. Về cuối giờ, các cầu thủ HAGL phòng thủ chặt chẽ và kết quả chung cuộc là 2-1. 

* Cuộc đối đầu giữa TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh cho thấy sự rệu rã và chưa kết nối giữa Lee Nguyễn và những đồng đội. Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Than Quảng Ninh có ngày thi đấu hiệu quả, ngăn chặn thành công những mũi tấn công của đội bạn.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà. Sang hiệp 2, đã có một số tình huống nguy hiểm được các cầu thủ TP Hồ Chí Minh tạo ra nhưng không thành bàn. Mặt khác, Than Quảng Ninh càng đá càng hay. Ở phút 55 và 82, tiền đạo Diogo và Hải Huy lập công mang về chiến thắng 2-0 dành cho Than Quảng Ninh.