ĐT Futsal Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với ĐT Iraq tại UAE

NDO -

Ngày 9-5, với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác chuyên môn của đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã có sự trao đổi và thống nhất với LĐBĐ Iraq về việc bố trí một trận đấu giao hữu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Iraq tại UAE vào ngày 17-5.

ĐT Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu tranh vé dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF)
ĐT Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu tranh vé dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF)

Nhằm chuẩn bị cho hai trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã hội quân trở lại từ ngày 4-5 vừa qua và có thời gian tập luyện tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam (TP Hồ Chí Minh).

Được tổ chức vào ngày 17-5 tại UAE, trận giao hữu mang ý nghĩa tổng duyệt đối với cả hai đội tuyển trước khi bước vào hai lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Lebanon – đội bóng thuộc khu vực Tây Á có nhiều điểm tương đồng với Iraq, trong khi đối thủ của ĐT Iraq là ĐT Thái Lan đến từ Đông - Nam Á cũng có nhiều nét tương đồng với ĐT Việt Nam.

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã lên kế hoạch đá giao hữu với ĐT Thái Lan vào ngày 18-5 tại UAE. Tuy nhiên, trận đấu không thực hiện được do phía bạn Thái Lan không đạt được thỏa thuận lùi lịch đấu play-off với ĐT Iraq và trận lượt đi giữa Thái Lan và Iraq vẫn sẽ diễn ra vào ngày 20-5.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tập luyện tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam cho tới ngày 15-5 sẽ lên đường sang UAE đá play-off. Trước ngày khởi hành, đội tuyển sẽ có trận đấu tập với đội liên quân Thái Sơn Nam – Sahako vào ngày 14-5 nhằm đánh giá lực lượng và chốt lại danh sách chính thức gồm 18 cầu thủ.

Do trận play-off với ĐT Lebanon lượt đi diễn ra vào ngày 23-5 và lượt về diễn ra vào ngày 25-5, nên việc được tạo điều kiện di chuyển sớm sang UAE sẽ giúp ĐT Futsal Việt Nam có điều kiện thuận lợi để làm quen với sự thay đổi về thời tiết và múi giờ. Toàn đội cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ.

Mục tiêu của ĐT Futsal Việt Nam là vượt qua ĐT Lebanon sau hai lượt đấu play-off để lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK Futsal Futsal World Cup.