Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về

NDO -

Tối 24/3, đội tuyển Việt Nam chấp nhận thua 0-1 đội tuyển Oman trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 châu Á. Khalid Al-Hajri là cầu thủ mang về bàn thắng cho Oman. 

Quế Ngọc Hải tiếp tục là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự đổi tuyển Việt Nam. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Quế Ngọc Hải tiếp tục là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự đổi tuyển Việt Nam. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Đến với trận đấu này, đội tuyển Việt Nam và Oman đều không còn cơ hội dự Vòng chung kết World Cup 2022. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, hai đội sẽ buông xuôi trong màn so tài trên sân Mỹ Đình. Với đội tuyển Oman, họ cần một thắng lợi để có thêm điểm số, qua đó củng cố vị trí trong Top 10 khu vực châu Á trên Bảng xếp hạng FIFA.

Còn với đội tuyển Việt Nam, ngoài việc tiếp tục tích luỹ thêm kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường đẳng cấp châu Á thì việc đánh bại Oman cũng giúp đội tuyển không chỉ tạm vượt mặt Trung Quốc trên Bảng xếp hạng mà còn đưa “Những chiến binh sao vàng” trở thành đại diện Đông Nam Á giành được nhiều điểm nhất tại một vòng loại World Cup.

Với tâm thế như vậy, Hùng Dũng và các đồng đội nhập cuộc hứng khởi ngay những phút đầu tiên. Quang Hải vẫn là niềm cảm hứng trong những pha lên bóng của tuyển Việt Nam nhưng các chân sút áo đỏ vẫn thiếu sự chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc trong những khoảng thời gian đầu hiệp. (Ảnh: TRẦN HẢI) 
Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Thế nhưng lại thiếu may mắn ở khâu dứt điểm. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 

Trong khi đó, sau những phút đầu lép vé, đội tuyển Oman dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng nói nhất là cú sút trong vòng cấm đi chệch cột dọc của Al-Aghbari ở phút 20. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
 Thế trận hiệp 1 diễn ra khá giằng co với không bàn thắng. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo lập tức thay Công Phượng vào sân giúp khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam được cải thiện đáng kể. “Những chiến binh sao vàng” tạo ra sức ép lớn lên khung thành Oman nhưng vẫn chưa đủ chính xác để mở tỷ số.

Dẫu vậy, trong thế trận ép sân, đội tuyển Việt Nam lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 65, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 7 Khalid Al-Hajri của Oman đánh đầu chính xác tung lưới Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
 Pha đánh đầu ghi bàn của Khalid Al-Hajri. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Sau bàn thua ấy, HLV Park Hang-seo gia tăng sức tấn công cho Việt Nam. Những nỗ lực ở khoảng 20 phút cuối trận của Việt Nam đáng được ghi nhận. Phút 76, Quang Hải thực hiện quả đá phạt đầy khó chịu. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Al Rushaidi đã giúp cho Oman tránh khỏi một bàn thua.

Phút 84, Tuấn Hải bỏ lỡ một tình huống đáng tiếc. Anh băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe của Hùng Dũng, tuy nhiên cú sút chéo góc của anh lại đi vọt xà ngang. Tỷ số 0-1 được giữ đến khi hết trận, đội tuyển Việt Nam không thể làm nên kỳ tích tại Mỹ Đình.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng với 3 điểm. Vào ngày 29/3 tới, Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản. Đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Đội trưởng Hùng Dũng cùng đồng đội xin lỗi người hâm mộ sau trận thua sát nút trên sân nhà Mỹ Đình. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 
Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Đại kỳ Việt Nam với tổng diện tích 3.000m2 được trải dài trên khán đài sân Mỹ Đình tối 24/3. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

------

90+4': HẾT GIỜ! Đội tuyển Oman giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về, lượt đấu thứ chín vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

90': Trận đấu có 4 phút bù giờ. 

84': KHÔNG VÀOOO! Phạm Tuấn Hải nỗ lực đi bóng một mình trong vòng cấm để tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Thế nhưng bóng đi hơi mạnh và vọt xà trong gang tấc. 

83': Nguyên Mạnh cản phá thành công pha dứt điểm chìm của Al Harthi. 

Đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Oman ở trận lượt về -0
Phạm Tuấn Hải năng nổ tìm kiếm bàn gỡ cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

75': Oman phạm lỗi! Công Phượng bị phạm lỗi ở khoảng cách 23 mét so với khung thành. Đứng trước bóng là Nguyễn Quang Hải nhưng không thành bàn. 

65': VÀO! OMAN BẤT NGỜ CÓ BÀN MỞ TỶ SỐ! Từ một tình huống phạt góc, Khalid Al-Hajri di chuyển hợp lý để đón điểm rơi của trái bóng và thực hiện cú lắc đầu đánh bại Nguyên Mạnh.

58': NGUY HIỂM! Từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng, Quế Ngọc Hải tung cú sút chạm tay cầu thủ đối phương. Sau đó Thành Chung tung người móc bóng khiến thủ môn Oman vất vả cản phá.

54': Tiến Linh rời sân. Văn Toàn vào sân thay Tiến Linh bị chấn thương.

(Hiệp 2) Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua bất ngờ -0
(Hiệp 2) Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua bất ngờ -0
Tuấn Anh chốt chặn ở tuyến giữa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 

49': NGUY HIỂM! Công Phượng đá phạt góc hướng thẳng về khung thành Oman khiến thủ môn đối phương phải vất vả đấm bóng cản phá. 

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Công Phượng vào sân thay Tuấn Anh.

(Hiệp 2) Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua bất ngờ -0
Tiến Linh và Quang Hải thi đấu năng nổ tìm kiếm bàn thắng. (Ảnh: THÀNH ĐẠT) 

45': HIỆP 1 KẾT THÚC! Sự thận trọng đã đưa tỷ số hiệp đầu tạm thời là 0-0. 

42': Oman lặp lại màn đá phạt góc tương tự trận lượt đi với 3 đến 4 cầu thủ cao to đứng ngay trước cầu môn của Việt Nam giống như ở lượt đi. Tuy nhiên pha phối hợp này không thành công. 

(Hiết hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Thế trận giằng co -0
Các cầu thủ Oman gặp khó trước hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

41': Bùi Hoàng Việt Anh can thiệp đúng lúc phá bóng khỏi sân sau pha căng ngang được tổ chức từ cánh phải của Oman. Trung vệ có lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Việt Nam đang chơi tập trung. 

(Hiết hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Thế trận giằng co -0
 Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam nỗ lực tranh chấp bóng. (Ảnh: TRẦN HẢI)

33': BỎ LỠ! Quang Hải từ cánh trái thực hiện đường chuyền với quỹ đạo chính xác. Đáng tiếc là Tiến Linh ở trong không thể đánh đầu tới. Tiếp tục là Quang Hải đá phạt góc nhưng chưa có bàn thắng. 

(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Thế trận giằng co -0
 Phạm Tuấn Hải tìm kiếm khoảng trống nơi hàng tấn công. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

27': KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải bắt vô lê trong tư thế thoải mái ở ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh hơi với và không tạo đực một lực sút đủ tốt về phía cầu môn. Cùng lúc này, Tiến Linh nằm sân sau pha va chạm khi tranh bóng bổng với đội bạn.

26': Phạt góc! Tuấn Anh bị phạm lỗi. Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái nhưng chưa thể tận dụng cơ hội.

(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Thế trận giằng co -0
 Các cầu thủ áo đỏ chưa thể tận dụng những tình huống đá phạt. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

16': THẺ VÀNG! Thành Chung nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

12': NGUY HIỂM! Cầu thủ Oman dứt điểm từ xa. Thủ môn Nguyên Mạnh không bắt dính bóng ở nhịp đầu tiên, tuy nhiên ở nhịp sau anh đã ôm gọn trái bóng.

8': KHÔNG ĐƯỢC! Đội tuyển Việt Nam tận dụng cơ hội phản công. Quang Hải cắt được đường chuyền của cầu thủ Oman ở trung lộ rồi chọc khe cho Tiến Linh. Tiền đạo của tuyển Việt Nam dứt điểm ngay ở cự ly 25 m. Bóng trúng chân cầu thủ Oman đi ra ngoài sân. Phạt góc bên cánh phải bên phía Việt Nam. 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội tuyển Oman giao bóng. Các cầu thủ Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Oman mặc áo trắng, quần trắng.

(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Thế trận giằng co -0
(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Nhập cuộc kịch tính -0
 Người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

------

(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Nhập cuộc kịch tính -0
 Cổ động viên Việt Nam chuẩn bị vào sân cổ vũ đội tuyển. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
(Hiệp 1) Việt Nam 0-0 Oman: Nhập cuộc kịch tính -0
 Bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực soát vé. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ở trận lượt về tối nay, đội tuyển Việt Nam tìm kiếm cơ hội đòi nợ thất bại 1-3 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, tình hình lực lượng hiện tại của đội tuyển Việt Nam khiến mục tiêu này trở nên tương đối khó khăn. Khi mà thiếu vắng hàng loạt trụ cột như: Hoàng Đức, Xuân Trường, Hồng Duy do mắc Covid-19 và Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Đức, Duy Mạnh do chấn thương.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang có trong tay 23 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp Oman. Ở hàng phòng ngự, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng những cái tên quen thuộc như Thành Chung, Quế Ngọc Hải hay Hồ Tấn Tài.

Bùi Hoàng Việt Anh và Vũ Văn Thanh sẽ đảm nhiệm hai cánh. Trong khi đó, tuyến giữa cho thấy sự chắc chắn với những cái tên như Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh. 

Chơi cao nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam sẽ là tiền đạo Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải. Sau màn thể hiện ấn tượng của Tuấn Hải trước đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ này.

Đối với Oman, đội tuyển này đang có phong độ không tốt trong thời gian qua. Đối thủ đến từ Tây Á chỉ có được 2 trận hòa và phải nhận 2 trận thua ở 4 lượt trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 châu Á. Giống như đội tuyển Việt Nam, Oman cũng đã hết cơ hội suất đá play-off liên lục địa để giành vé đến Qatar.

Việt Nam - Oman: Quang Hải, Tuấn Anh đá chính -0
 Danh sách xuất phát của đội tuyển Việt Nam gặp Oman. (Ảnh: VFF)