Đội tuyển Việt Nam đã trở về nước, ổn định sinh hoạt tại cơ sở cách ly

NDO -

Ngày 17-6, đội tuyển Việt Nam đã lên đường trở về nước sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Các cầu thủ có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VFF)
Các cầu thủ có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VFF)

Tại sân bay Dubai, đội tuyển đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, giúp tạo thuận lợi cho trong thủ tục vé và ký gửi hành lý.

Bên cạnh đó, phía hãng bay Bamboo Airways cũng mở các quầy check-in sớm để thầy trò huấn luyên viên Park Hang Seo có thêm thời gian thăm quan các khu thương mại tại sân bay và mua sắm quà tặng cho gia đình, bạn bè.

Cũng giống như chiều đi, đội tuyển Việt Nam được nhà tài trợ bố trí một khu vực riêng biệt tại khoang phía trên máy bay. Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các thành viên đội tuyển đều được trang bị trang phục bảo hộ trước khi lên máy bay và giữ nguyên trong toàn bộ hành trình bay. Đây là điều khá bất tiện trên một chuyến bay dài, nhưng toàn đội đều tuân thủ nghiêm túc để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đội tuyển Việt Nam đã trở về nước, ổn định sinh hoạt tại cơ sở cách ly -0
 Các cầu thủ làm thủ tục ở sân bay UAE.

Chuyến bay chở đội tuyển cũng là chuyến bay giải cứu đồng bào tại UAE về nước, vì vậy, lịch trình bay có thêm điểm dừng tại Đà Nẵng, thay vì bay thẳng về sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) như kế hoạch ban đầu.

Riêng năm cầu thủ hiện thuộc biên chế CLB Viettel là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Thanh Bình không tham gia hành trình trở về Việt Nam cùng với đội tuyển. Thay vào đó, năm cầu thủ này di chuyển thẳng sang Thái Lan để hội quân với đồng đội ở CLB Viettel chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League sẽ được tổ chức thi đấu tập trung ở đây.

Sau khi hoàn thành khai báo y tế và thực hiện thủ tục nhập cảnh, đội tuyển được bố trí năm xe buýt cỡ lớn nhằm bảo đảm giãn cách khi di chuyển về một khách sạn tại Quận 7 - địa điểm cách ly y tế tập trung của đội tuyển.

Theo quyết định mới đây của Bộ Y tế, các thành viên đội tuyển đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với virus SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung bảy ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú bảy ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đội tuyển Việt Nam đã trở về nước, ổn định sinh hoạt tại cơ sở cách ly -0
Thầy Park được tặng hoa chào mừng trở về.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc hành trình đầy ấn tượng với năm trận thắng, hai trận hòa và chỉ thua duy nhất một trận trong tổng số tám trận đấu của bảng G, giành vé đi tiếp trên cương vị là đội tuyển nằm trong Top 5 đội tuyển xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng đấu quy tụ 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu Á, cạnh tranh 4,5 suất tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Điều này sẽ mang đến cơ hội rất lớn để các cầu thủ Việt Nam thi đấu mở mang trình độ trước các đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Vòng loại World Cup 2022