Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á

Đội tuyển Trung Quốc chốt địa điểm sân nhà cho trận gặp Việt Nam ngày 7/10

NDO -

Ngày 8/9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo đội tuyển Trung Quốc đã chính thức xác nhận địa điểm sân nhà cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam tại lượt trận thứ 2 bảng B.

Đội tuyển Trung Quốc chọn sân Shajah (UAE) làm sân nhà trong trận đấu với Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Trung Quốc chọn sân Shajah (UAE) làm sân nhà trong trận đấu với Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo đó, trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới tại Sân vận động Shajah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Trung Quốc sử dụng đến 5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Trước thềm vòng loại, HLV trưởng Li Tie đã đăng ký vào danh sách đội tuyển những cái tên Ekelson, Carvalho và Fernandinho (gốc Brazil); 2 người còn lại là Nico Yennaris và Tyias Browning (gốc Anh).

Tuy nhiên ở lượt trận đầu, các cầu thủ nhập tịch vẫn chưa thể chứng minh giá trị. Đội tuyển Trung Quốc đã để thua 2 trận liên tiếp, lần lượt trước Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1).

Kết thúc trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Oman để làm khách. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

Đội tuyển Trung Quốc chốt địa điểm sân nhà cho trận gặp Việt Nam ngày 7/10 -0
 Xếp hạng tạm thời bảng B.