Đội tuyển nữ cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ

NDO -

Trong thời gian thi đấu Vòng chung kết Asian Cup 2022, diễn ra tại thành phố Pune và Navi Mumbai, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp và hỗ trợ rất nhiệt tình của đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và kiều bào người Việt đang sinh sống và làm việc tại Ấn Độ.

Ông Hoàng Tùng là người trực tiếp ra sân bay liên tục trong một tuần để đón các đoàn của đội tuyển Nữ Việt Nam sang Ấn Độ thi đấu những ngày đầu tiên. (Ảnh: VFF)
Ông Hoàng Tùng là người trực tiếp ra sân bay liên tục trong một tuần để đón các đoàn của đội tuyển Nữ Việt Nam sang Ấn Độ thi đấu những ngày đầu tiên. (Ảnh: VFF)

Từ những ngày đầu tiên có mặt tại Ấn Độ, hành trình tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam luôn có sự đồng hành của gia đình ông Hoàng Tùng - đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và một số kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Ấn Độ. Đặc biệt, có người sống tại New Delhi cũng bay sang tận Mumbai để kịp thời hỗ trợ toàn đội.

Là một trong số 10 thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Ấn Độ từ ngày 16/1, ông Trương Hải Tùng - Trưởng đoàn chia sẻ: "Khi sang Ấn Độ với quân số chưa đủ, mọi sự lo lắng đang hướng về Tây Ban Nha, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã được Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai quan tâm, cập nhật tình hình và đón tiếp rất chu đáo từ lúc nhập cảnh ở sân bay".

Một trong những khó khăn tiếp theo của toàn đội ở Ấn Độ là đồ ăn không hợp khẩu vị, đặc biệt các cầu thủ rất cần được chăm sóc sau khi khỏi Covid-19, để có thể hồi phục thể lực sớm nhất khi giải đấu chuẩn bị diễn ra.

Bên cạnh sự cố gắng của các bác sĩ và cán bộ khi làm việc cùng các khách sạn nơi đội lưu trú để chuẩn bị các bữa ăn phù hợp nhất cho các cầu thủ, đội cũng liên tục được tiếp tế thực phẩm, hoa quả do gia đình ông Hoàng Tùng gửi vào.

Đội tuyển nữ cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ -0
Trưởng đoàn Trương Hải Tùng (ngoài cùng bên trái) và huấn luyện viên Mai Đức Chung (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình ông Hoàng Tùng - đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai. (Ảnh: VFF) 

Trong các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam trên sân vận động D.Y.Patil Navi Mumbai cũng luôn có đại diện Lãnh sự quán Việt Nam là những cổ động viên Việt Nam mặc áo đỏ ngồi trên khán đài cổ vũ, giúp các cầu thủ thi đấu thêm tự tin và hưng phấn, qua đó giành thành tích ấn tượng.

Ông Hoàng Tùng - Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) chia sẻ: “Khi đón các cháu tại sân bay Mumbai, được biết thông tin hơn một nửa đội hình bị Covid-19, thiếu nhân lực, thể lực bị ảnh hưởng trầm trọng, tôi đã rất trăn trở và lo lắng cho toàn đội”.

“Tôi vẫn nhớ thời điểm ra sân bay đón đội tuyển nữ Việt Nam 5 lần 1 tuần, mỗi lần chỉ vài cầu thủ, thậm chí biết tin có cầu thủ đã sang đến Ấn Độ nhưng bị dương tính trở lại. Lúc đó, không chỉ bản thân tôi mà có lẽ rất nhiều người đã không dám tin các cô gái của chúng lại có ngày chính thức giành tấm vé World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng ngay sau trận đầu ra quân gặp đội Hàn Quốc, dù thể lực chắc chắn còn thiếu, các cháu đã thi đấu rất kiên cường với tinh thần của những người lính, của con cháu Hai Bà Trưng, cháu của Bác Hồ "Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang"”, ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Đội tuyển nữ cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ -0
Những cổ động viên áo đỏ không thể thiếu trong tất cả các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

Gia đình ông Tùng đã vô cùng cảm động và tự hào khi được cùng cả đội hát vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Các bạn Ấn Độ cũng đã gặp và chúc mừng như thể đội tuyển nữ Việt Nam. Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Mumbai vẫn phức tạp, nhưng các chị em cô dâu người Việt tại đây vẫn nhiệt tình ra sân cổ vũ và ủng hộ đội bóng hết mình.

Về phía Tổng Lãnh sự quán, các cán bộ coi việc hỗ trợ đoàn là nhiệm vụ chính trị, và đặc biệt cảm kích trước quyết tâm và nghị lực kiên cường của các nữ tuyển thủ. Tổng Lãnh sự quán mặc dù nhân lực mỏng nhưng luôn hết mình muốn đóng góp phần nhỏ để giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.