Đội tuyển futsal Việt Nam thua sát nút Nga 2-3

NDO -

Tối 22/9, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc trước đội tuyển futsal Nga tại Vòng 1/8 VCK FIFA World Cup 2021. Các cầu thủ của đã thi đấu nỗ lực hết mình và chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước đương kim á quân thế giới.

Đức Hòa mang về bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Đức Hòa mang về bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Nga nhập cuộc đầy chủ động. Ngay ở phút đầu, Robinho đã có cú sút đầu tiên về khung thành Hồ Văn Ý nhưng không thành. Trước thế tấn công của đội bạn, tuyển Việt Nam thi đấu tập trung, phòng ngự chắc chắn và tạo ra tương đối khó khăn cho các cấu thủ áo trắng. 

Đến phút 11, tuyển Nga có bàn mở tỷ số với pha dứt điểm ở góc hẹp rất đẳng cấp của Robinho. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Nga chơi hứng phấn hơn và giành phần lớn quyền kiểm soát bóng. Hồ Văn Ý phải làm việc liên tục trước các đợt tấn công của đội bạn.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 của tuyển Nga đến ở phút 18. Chishkala lập tức ghi bàn sau khi đội Nga điều chỉnh chiến thuật.

Tuy nhiên ngay sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Đắc Huy tận dụng thời cơ và dứt điểm gọn gàng. Rất đáng khen cho những nỗ lực từ đầu trận của các chàng trai áo đỏ.

Mang ý chí kiên cường, đội tuyển futsal Việt Nam thua sát nút 2-3 Nga -0

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ futsal Nga tiếp tục với lối chơi tấn công. Tuyển Việt Nam duy trì cự ly đội hình hợp lý, bọc lót cho nhau tốt và triển khai được nhiều đợt tấn công hơn so với hiệp 1.

Song, sau hàng loạt sóng gió trước khung thành của Hồ Văn Ý, phút 30, tỷ số được nới rộng 3-1 cho tuyển Nga. Chishkala dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp. 

Ở những phút cuối giờ, đội tuyển Việt Nam quyết định chơi power-play và nỗ lực cuối cùng đã mang về bàn thắng. Phút 39, Đức Hòa nhận được bóng và lập tức tung ra cú sút trái phá để đánh bại thủ thành Putilov, rút ngắn tỷ số còn 2-3. 

Tuy nhiên thời gian thi đấu còn lại không đủ để làm nên khác biệt. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước đương kim á quân thế giới Nga và chính thức dừng bước tại Vòng 1/8 VCK FIFA World Cup 2021. 

Trước đội tuyển futsal Nga, một đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, Việt Nam được cho là không có nhiều cơ hội để làm nên kỳ tích. Tuy nhiên, khác với trận thua 0-7 trước đối thủ này tại kỳ futsal World Cup 2016, trong trận đấu này đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến đương kim Á quân thế giới phải vất vả với giành được chiến thắng 3-2. 

Mặc dù phải dừng bước tại Vòng 1/8, nhưng có thể nói rằng, đây không phải là một thất bại của đội tuyển futsal Việt Nam bởi điều quan trọng nhất là chúng ta đã chiến thắng chính mình, tạo nên một hình ảnh Việt Nam kiên cường và mạnh mẽ tại đấu trường futsal thế giới.

Mang ý chí kiên cường, đội tuyển futsal Việt Nam thua sát nút 2-3 Nga -0
Ý chí thi đấu kiên cường của đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: Getty) 

HẾT GIỜ! Đội tuyển Việt Nam thua sát nút 2-3 trước nhà đương kim á quân thế giới. Một trận đấu rất đáng khen cho tinh thần chiến đấu quả cảm của các chiến binh sao vàng, dù chúng ta đã phải dừng bước tại World Cup Futsal 2020.

40’: Tuyển Nga xin hội ý. Rõ ràng chiến thuật powerplay của chúng ta đang khiến đội bóng số 4 thế giới phải lúng túng trong ít phút vừa qua.

Trận đấu kịch tính ở những phút cuối cùng. Các cầu thủ áo đỏ đang nỗ lực hơn bao giờ hết, một ý chí chiến đấu kiên cường khiến đội tuyển Nga có phần lúng túng. 

39’: VÀOOOOOOO! ĐỨC HÒA GHI BÀN! Số 6 của đội tuyển Việt Nam có bóng ngay trước cầu môn đối thủ, và cú dứt điểm quyết đoán của Đức Hòa đã đem về bàn thắng thứ hai cho chúng ta.

38’: KHÔNG ĐƯỢC! Minh Trí dứt điểm căng như thủ môn Nga đã kịp khép góc.

37’: HLV Nguyễn Tuấn Anh xin hội ý. Chúng ta cần có thêm những pha bóng gây đột biến cao hơn khi chơi power-play.

36’: KHÔNG VÀO! Đức Hòa vừa dứt điểm từ sát đường biên nhưng bóng đi hơi cao so với cầu môn tuyển Nga. 

34’: TUYỂN VIỆT NAM CHƠI POWERPLAY! Chúng ta quyết định chơi tấn công tổng lực khi trận đấu chỉ còn khoảng bảy phút.

33’: ĐÁNG TIẾC! Các cầu thủ Việt Nam phản công nhanh và tung thành công cú dứt điểm nhưng thủ thành Putilov đã xuất sắc cản phá.

32’: Không vào! Lại là Hồ Văn Ý. Tình huống trước đó là của Asadov nhưng dù xuất sắc anh vẫn không thắng được thủ thành của đội tuyển Việt Nam.

30': Tỷ số được nới rộng 3-1 cho tuyển Nga. Chishkala dứt điểm rất đẳng cấp từ góc hẹp. Chishkala dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn từ góc hẹp. Mặc dù chúng ta đã tổ chức vây bắt nhưng cầu thủ của tuyển Nga thực sự rất đẳng cấp trong pha thoát xuống ghi bàn.

Futsal Việt Nam 1-3 Nga: Việt Nam dốc lực chơi power-play -0
Chishkala thể hiện đẳng cấp với cú đúp. (Ảnh: Getty).  

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang chơi rất hay trước đương kim á quân thế giới. Chúng ta duy trì cự ly đội hình hợp lý, bọc lót cho nhau tốt và triển khai được nhiều đợt tấn công hơn so với hiệp một.

26’: Không vào! Đội trưởng tuyển Nga Abramov có pha xử lý và ra chân dứt điểm rất nhanh. Rất may cột dọc đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.

Futsal Việt Nam 1-3 Nga: Nga nới rộng khoảng cách -0
Cột dọc 2 lần cứu thua cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: Getty).  

24’: Nguy hiểm! Niiazov chớp thời cơ cướp bóng từ đợt phản công nhanh của tuyển Việt Nam và lập tức tung ra cú dứt điểm nhưng bóng sượt cột dọc trong gang tấc.

23’: KHÔNG ĐƯỢC! Đội tuyển Việt Nam phối hợp chạy chỗ đá phạt gây bất ngờ cho tuyển Nga. Song Đình Hùng dứt điểm không thành công.

23’: Davydov phạm lỗi với Đắc Huy. Chúng ta đang đứng trước một cơ hội.

21’: Rất nguy hiểm. Tuyển Nga lập tức có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai. Afanasev sút căng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn bọc lót tốt cho nhau.

BẮT ĐẦU HIỆP 2! Chúng ta đã có một hiệp đấu phải nói hay nhất tại giải lần này. Hy vọng rằng các cầu thủ áo đỏ sẽ tiếp tục thi đấu tốt trong hiệp hai.

HẾT HIỆP MỘT! Tuyển Nga tạm dẫn trước chúng ta 2-1. Mặc dù phải chịu sức ép cực lớn từ đối thủ mạnh, chúng ta vẫn có được kết quả rất đáng khen. 

19’: Không vào! Văn Ý có pha cứu thua khó tin từ cú dứt điểm cận thành của Romulo.

18’: VÀOOOOOO! Đắc Huy tận dụng thời cơ và dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Rất đáng khen cho những nỗ lực từ đầu trận của các chàng trai áo đỏ.

18’: 2-0 CHO TUYỂN NGA. Chishkala ngay lập tức nhân đôi cách biệt sau khi đội Nga điều chỉnh chiến thuật.

17’: Đội tuyển Nga xin hội ý. Có lẽ đội đương kim á quân thế giới sẽ chơi powerplay trong hai phút còn lại của hiệp đấu.

16’: Hoan hô Hồ Văn Ý. Thủ môn của chúng ta vừa có pha bay người xuất sắc cứu thua từ pha dứt điểm của Davydov.

15’: Đội tuyển Việt Nam xin hội ý. Hiệp một chỉ còn ít phút nữa và chúng ta vẫn đang chơi tập trung trước sức ép từ đội bạn. 

Futsal Việt Nam 0-1 Nga: Cuộc chiến gam go -0
Đội tuyển Việt Nam phòng ngự chắc chắn. 

14’: KHÔNG VÀO! Đắc Huy tận dụng thời cơ đội bạn mất tập trung và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng thủ thành đội tuyển Nga.

13': Nhan Gia Hưng có bóng và quyết định dứt điểm ngay song không thành công. Chúng ta đang chắt chiu từng cơ hội ít ỏi có được.

11’: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ CHO ĐỘI TUYỂN NGA! Thủ môn Hồ Văn Ý đã phải vào lưới nhặt bóng. Người lập công cho đội bóng áo trắng là cầu thủ nhập tích Robinho, sau tình huống dứt điểm ở góc hẹp rất đẳng cấp.

8’: KHÔNG VÀO! Đội tuyển Việt Nam vừa suýt mở tỷ số. Văn Hiếu có pha đi bóng xuất thần song từ cánh phải, đáng tiếc là tình huống dứt điểm sau đó của anh lại hơi mạnh, đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

7’: Abramov lại vừa tung ra cú sút xa rất hiểm hóc, và thủ môn tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc như mọi khi.

6’: Đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt nhưng Minh Trí dứt điểm trúng người một cầu thủ áo trắng. Chúng ta đã bắt đầu có những pha đáp trả sau sức ép cực lớn từ đối thủ.

4’: Không vào! Hồ Văn Ý vẫn rất xuất sắc. Cầu thủ Abramov của tuyển Nga vừa tung ra cú sút hiểm hóc nhưng Văn Ý đã bình tĩnh cản phá thành công. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã có ba pha cứu thua từ đầu trận.

Trong những phút đầu, tuyển Futsal Nga gặp khó khăn trước hàng phòng thủ tuyển Việt Nam

1’: Các cầu thủ Nga nhập cuộc chủ động, Robinho có cú sút đầu tiên về khung thành Hồ Văn Ý 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Mang ý chí kiên cường, đội tuyển futsal Việt Nam thua sát nút Nga với tỷ số 2-3 -0
Các tuyển thủ futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF) 
Futsal Việt Nam vs Nga: Cuộc đối đầu thử thách -0
Các cầu thủ khởi động trước trận đấu. 

Đội hình ra sân

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Quốc Nam, Đoàn Phát, Minh Trí, Văn Vũ

Nga: Putilov, Robinho, Chishkala, Davydov, Afanasev