Đội tuyển futsal Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

NDO -

Chiều 16/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đội tuyển futsal nam quốc gia.

Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: VFF)

Tại Vòng chung kết FIFA futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển futsal Việt Nam không chỉ đạt thành tích vượt qua vòng bảng với 4 điểm, vượt trội so với những gì thể hiện tại Vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2016 (chỉ giành được 3 điểm), mà còn chiếm trọn trái tim người hâm mộ ở tinh thần thi đấu kiên cường, nỗ lực cống hiến hết mình, đặc biệt là trận đấu đầy bản lĩnh và tự tin trước đương kim á quân đội tuyển futsal Nga.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục-Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đội tuyển futsal nam quốc gia, huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ và thủ môn Hồ Văn Ý do có thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế.

Chia sẻ về hành trình dự World Cup 2021, huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết thời điểm trước các trận play-off tranh vé dự World Cup cũng như Vòng chung kết, đội tuyển gặp rất nhiều khó khăn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chuẩn bị cho giải đấu rất khó, cầu thủ gần 2 tháng không được tập luyện. Nhờ nỗ lực hỗ trợ của nhiều bên, đội tuyển đã có được chuyến tập huấn ở nước ngoài với 5 trận giao hữu rất bổ ích trước khi vào giải đấu. Để có được kết quả tại vòng chung kết là cả một quá trình dài.

Đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết: "Các anh em trong đội cảm thấy rất vinh dự khi được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đây là động lực rất lớn cho toàn đội. Chúng tôi xin hứa trong năm 2022 sẽ thi đấu thật tốt vì màu cờ sắc áo và gặt hái được nhiều thành công cho đội tuyển futsal Việt Nam nói riêng cũng như thể thao Việt Nam nói chung".