Đoàn Văn Hậu phẫu thuật chấn thương, chia tay vòng loại World Cup 2022

NDO -

Ngày 13/9, CLB Hà Nội cho biết hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối đã gặp phải suốt thời gian qua.

Đoàn Văn Hậu có thể phải ra nước ngoài để điều trị. (Ảnh: TTXVN)
Đoàn Văn Hậu có thể phải ra nước ngoài để điều trị. (Ảnh: TTXVN)

Nhóm chuyên gia y tế của CLB cho biết thời gian qua chấn thương của Văn Hậu đã không được điều trị tổng thể, dẫn tới tình trạng chấn thương kéo dài.

CLB Hà Nội cũng đang tham khảo ý kiến từ bộ phận y tế Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để lên phương án điều trị tốt nhất cho Văn Hậu. Trước mắt, anh cần phải điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng đã gặp phải suốt thời gian qua. Đội bóng Thủ đô cũng tính đến phương án đưa Văn Hậu ra nước ngoài phẫu thuật chấn thương. Điểm đến có thể là Singapore hoặc Hàn Quốc. 

Trước đó, vào tháng 12/2020, Văn Hậu từng phải lên bàn phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối. Sau thời gian điều trị, Văn Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Anh vào sân thay người ở trận gặp Indonesia và đá chính trong 2 trận với Malaysia và UAE. 

Trở về từ UAE, Văn Hậu có dấu hiệu tái phát chấn thương. Anh tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Do chấn thương không có tiến triển, Văn Hậu chỉ có thể tập hồi phục cùng các bác sĩ và sau đó trả về CLB Hà Nội để tiếp tục theo dõi điều trị.

Với việc sẽ phải phẫu thuật trong thời gian tới, cơ hội để Văn Hậu xuất hiện tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gần như không còn. Theo lịch, vòng loại này sẽ kết thúc vào tháng 3/2022 và từ nay đến thời điểm đó chỉ còn khoảng hơn 6 tháng.