Cầu thủ hành hung trọng tài bị cấm thi đấu 2 năm, nộp phạt 25 triệu đồng

NDO -

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định kỷ luật cầu thủ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận. Cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu 2 năm và nộp phạt số tiền 25 triệu đồng, sau hành vi tấn công trọng tài ở trận đấu với Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại giải hạng Nhì quốc gia - Cúp Alpha 2022.

Tình huống cầu thủ Ngô Anh Vũ tấn công trọng tài.
Tình huống cầu thủ Ngô Anh Vũ tấn công trọng tài.

Theo đó, vào chiều 8/6, trận tranh vé play-off lên giải Hạng Nhất mùa giải 2023 giữa Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Bình Thuận đã diễn ra. Ở phút 33, khi tỷ số đang là 3-0 nghiêng về Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc thì một tình huống phi thể thao đã diễn ra. Cụ thể, sau pha vào bóng bằng cả hai chân rất thô bạo với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, hậu vệ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Quá bức xúc vì đội nhà đang thua trận lại bị truất quyền thi đấu, cầu thủ này đã không giữ được sự bình tĩnh. Anh lao vào tấn công người điều khiển trận đấu. Sau khi đẩy mạnh, Anh Vũ thậm chí còn đấm thẳng vào mặt trọng tài chính.

Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ này còn tiếp tục có thái độ ngang ngược, mặc cho các trợ lý trọng tài đã phải vào sân để can ngăn. Anh có rất nhiều lời lẽ nhắm vào trọng tài chính điều khiển trận đấu cũng như chỉ tay vào người cầm còi. Thậm chí, lực lượng chức năng đã phải vào sân can thiệp. 

Vừa qua, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã họp và đưa ra quyết định kỷ luật đối với cầu thủ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận. Qua đó, cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu 2 năm và nộp phạt số tiền 25 triệu đồng. Ở tuổi 33, nhiều khả năng Ngô Anh Vũ sẽ giải nghệ sau án phạt rất nặng này.